Không chỉ tự bỏ tiền xây khu nhà trọ cho ở không lấy tiền, bà Dung còn cho họ nhận vé số đi bán mà không cần tiền cọc…


Cô chủ đại lý vé số tốt bụng

Để gây dựng được đại lý phân phối vé số tại nhà, có lúc bà Dung trắng tay và muốn rũ bỏ tất cả. Sinh ra trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ bà Dung đã phải chịu nhiều khổ cực. Đến năm 20 tuổi bà lập gia đình với một chàng trai cùng làng. Thế nhưng, số phận hẩm hiu khi không lâu sau thì người chồng qua đời vì bạo bệnh, bỏ lại cho bà 4 đứa con thơ đang tuổi ăn học. Từ ngày chồng mất, để có tiền nuôi đàn con, hằng ngày bà đi bộ hàng chục km để bán vé số. Mỗi ngày kiếm được dăm ba đồng tiền lời, chỉ đủ mua gạo để nuôi 5 miệng ăn sống qua ngày. Thế rồi bất hạnh lại ập đến khi 2 đứa con cũng bỏ bà ra đi vì bệnh nặng nhưng không có tiền chữa trị. Tai họa liên tiếp đổ xuống, tưởng chừng như bà Dung sẽ suy sụp hoàn toàn. Nhưng rồi, bà lại gắng gượng dậy mà tiếp tục làm lụng để nuôi nấng các con nên người.

Nghĩ đến nỗi khổ của những người xa quê vào thành phố mưu sinh, bà chạy vạy vay mượn thêm khắp nơi để xây dựng 20 phòng trọ miễn phí dành cho người bán vé số nghèo. Đa số những người trọ ở đây đều là người khuyết tật, già cả không làm được việc nặng nên nhận vé số từ bà Dung để kiếm sống. Không chỉ vậy, bà còn bao luôn cả tiền điện nước và tạo điều kiện cho họ nhận vé số đi bán mà không cần tiền cọc trước. “Từng trải qua những ngày tháng nghèo khổ nên tôi hiểu và đồng cảm với những người bán vé số dạo. Họ đều là người nghèo, người khuyết tật cả. Họ đi bán vé số kiếm từng ngàn lẻ để mưu sinh và còn gửi về quê nuôi gia đình nữa thì tiền đâu mà thuê trọ chứ…” - bà Dung trải lòng.

Đăm đắm nhìn sang khu nhà trọ, nơi có những con người tật nguyền, già yếu, những đôi vợ chồng trẻ xa quê hàng ngày cầm những xấp vé số từ đại lý của bà đi bán với mơ ước đem lại may mắn cho đời và cho mình, bà Dung bảo bà muốn mở rộng kinh doanh, xây thêm phòng trọ miễn phí để thu hút những người bán vé số dạo.
 

Theo PNO
.