Có bộ lông xù lạ mắt, nhiều màu sắc, dễ chăm sóc,... giống gà Silkie hay còn gọi là gà lông xù, đang trong tình trạng khan hàng do rất nhiều nhà giàu ở Việt Nam đặt mua.
 


Ông Nguyễn Tấn Đẹp, chủ một trang trại gà ở Tây Ninh, cho biết, cách đây 3 năm, ông nhập giống gà Silkie, hay còn có tên dân dã là “gà lông xù” từ Thái Lan về nuôi cho đẻ rồi cho ấp trứng để gây giống. Tới nay, trang trại của gia đình ông có gần chục con giống, với đủ màu lông từ vàng, trắng cho tới đen, xám,...

Theo ông Đẹp, mỗi con gà trưởng thành nặng từ 1,5-2 kg, vòng đời có thể kéo dài tới 7-8 năm, nếu chăm sóc tốt có thể sống được 9 năm.

Mặc dù là giống ngoại nhưng gà lông xù này khác hoàn toàn với những con vật ngoại khác. Chúng không kén đồ ăn, thậm chí còn dễ nuôi hơn rất nhiều so với gà Việt Nam. Thức ăn chủ yếu là rau xanh, thóc, gạo.

Điểm đáng lưu ý nữa, giống gà này rất hiền, có phần “bện người” nên hầu hết được đặt mua về làm “thú cưng” trong các gia đình. Ông Đẹp cho hay, người dân ở quê thường bế những con gà lông xù này và chơi đùa với chúng.

Theo ông Đẹp, tỷ lệ ấp thành công rất cao. Tuy nhiên, trong cuộc đời sinh sản, gà lông xù chỉ đẻ được 7-8 quả trứng. Cũng chính vì lẽ đó mà giá gà hiện nay thuộc diện đắt đỏ, thường chỉ có người có tiền mới dám mua về nuôi chơi.

Hiện một con gà bố mẹ có giá tới chục triệu đồng, gà con 2 tháng tuổi giá 1 triệu đồng/con.

“Trang trại của tôi đã cung cấp hàng trăm con gà lông xù ra thị trường. Tuy nhiên, khách hàng muốn mua đều phải đặt trước mới có”, ông chia sẻ.
 

Theo VEF

.