Trải qua bao thăng trầm và nhiều lần di dời, chợ đêm Gò Công vẫn giữ gìn và phát huy được những nét truyền thống. Với đặc trưng là họp chợ vào lúc nửa đêm, chợ đêm Gò Công là nơi nhiều tiểu thương và người dân giao thương các mặt hàng nông sản.

 

 

Cô Dân (phường 1, TX. Gò Công) trước đây buôn bán trái cây và quần áo tại TX. Gò Công nhưng thu nhập không đủ sống, nên chuyển sang buôn bán hàng nông sản tại chợ đêm Gò Công. Hơn 10 năm qua, cô Dân nhập hàng từ TP. Mỹ Tho, TP. Hồ Chí Minh về bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ.

 

Cũng nhờ buôn bán tại chợ đêm đã giúp gia đình cô lo cho 3 người con học đại học. Hiện tại, 2 người con lớn đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định, cô con gái út đang là sinh viên năm 3 tại TP. Hồ Chí Minh. Bao nhiêu vất vả, cực nhọc khi phải thức khuya, dậy sớm của cô đã được đền đáp.

 

Trời chuyển dần về sáng, chợ bắt đầu thưa dần, chỉ còn lác đác một vài người dân đi chợ sớm. Những tiểu thương tại chợ đêm Gò Công cố gắng nán lại thêm để chờ người đến mua. Dưới ánh đèn lờ mờ là hình ảnh những người tất bật mưu sinh trong sương sớm, những đôi mắt đã thấm mệt vì thiếu ngủ. Chính họ là những người góp phần lưu giữ những giá trị truyền thống qua những buổi chợ đêm, với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.