Còn chưa đầy 3 ngày nữa là Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Pháp và Romania (2 giờ ngày 11/6). Hòa chung không khí của ngày hội bóng đá châu Âu, hàng loạt quán cà phê trực tiếp bóng đá (TTBĐ) cũng trang hoàng làm mới và mở thêm nhiều dịch vụ để thu hút khách.

 

 

Đón Euro, uống nước nhận quà

 

Ghé vào một quán cà phê TTBĐ tên Nhím (số 681, đường Phạm Hữu Lầu, phường 6, TP.Cao Lãnh), chúng tôi ấn tượng bởi những hình ảnh, lịch thi đấu gắn liền với sự kiện Euro 2016. Đặc biệt, những tấm băng rôn, lịch thi đấu cỡ lớn được bày trí bắt mắt trước cổng và trong khuôn viên quán, càng làm tăng sức “nóng” cho kỳ “đại hội bóng đá châu Âu”.

 

Anh Bùi Châu Phương - chủ quán cà phê Nhím, cho biết: “Hiện tại, quán của tôi đã trang bị 2 màn hình led 42 inch và 1 máy chiếu cỡ lớn (khoảng 160 inch). Các màn hình được lắp đặt tại các vị trí trong quán để khách có thể dễ dàng theo dõi các trận đấu. Ngoài ra, trong những ngày diễn ra Euro, khách đến quán có thể tham gia chương trình uống nước tích điểm nhận quà hay rút thăm may mắn. Quán đã chuẩn bị các phần quà như ly thủy tinh hay trang phục các đội tuyển dự Euro để dành tặng các khách hàng may mắn”.

 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ internet, chúng ta có thể dễ dàng xem các trận đấu bóng đá qua laptop hay điện thoại smartphone. Tuy nhiên, với tâm lý xem bóng đá là phải “đông mới vui” nên nhiều bạn sinh viên xem điểm TTBĐ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các trận cầu hay.

 

Bạn Trần Phi Lâm - sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Việt - Xô, chia sẻ: “Ở đây, muốn xem bóng đá rất dễ mà ít tốn kém nhờ có nhiều điểm TTBĐ. Vào dịp cuối tuần, em và nhiều bạn trong lớp thường đến các điểm đó để xem bóng đá. Sắp đến Euro, nhiều quán đầu tư thêm thiết bị phục vụ nhu cầu của khách, em thấy thích lắm. Dịp hè, học ít môn nên có lẽ em và các bạn có thể xem được nhiều trận của giải”.

 

Muốn xem trận nào cũng có

 

Điều khiến các cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt, cảm thấy phấn khích là dịp Euro này không quá khó để đón xem các cuộc tranh tài hấp dẫn. Được biết, tất cả các trận đấu của Euro 2016 được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6, VTV6 HD.

 

Theo thống kê, trong tổng số 51 trận của giải đấu, có đến 24 trận diễn ra vào 2 khung giờ 20 và 23 giờ, còn lại diễn ra lúc 2 giờ sáng (27 trận). Trong đó, có các trận cầu “đinh” ở vòng bảng như: Tây Ban Nha - Cộng hòa Séc, Ý - Thụy Điển hay Bồ Đào Nha - Hungary...

 

Do vậy, các trận đấu diễn ra lúc 20 và 23 giờ chắc chắn sẽ thu hút người xem vì phù hợp với giờ giấc sinh hoạt. Nắm bắt được “thời cơ” khi giải đấu được tổ chức ở khung giờ khá hấp dẫn, các điểm TTBĐ cũng “chơi đẹp” khi quyết định trực tiếp các trận muộn nhất nếu khách có yêu cầu.

 

Anh Bùi Châu Phương - chủ quán cà phê Nhím, cho biết thêm: “Quán sẽ trực tiếp tất cả các trận đấu sớm của giải. Còn các trận cầu khuya (lúc 2 giờ) nếu các bạn, đặc biệt khách quen có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng phục vụ. Ngoài ra, quán vẫn giữ nguyên giá các loại thức uống, chủ yếu thu hút khách đến xem đông vui và tạo được không khí cuồng nhiệt cho quán...”.

 

Quán cà phê net Quốc Thịnh (số 677, đường Phạm Hữu Lầu, TP.Cao Lãnh) cũng đang trong “tâm thế” đón chào khách mùa Euro 2016. Theo chủ quán, bàn ghế của quán đã được tăng cường để sẵn sàng đón các lượt khách đến quán trong những ngày diễn ra Euro.

 

Nhằm giúp khách đến thưởng thức các trận đấu được thuận lợi, dễ dàng, quán đã lắp đặt tổng cộng 3 tivi led và 1 máy chiếu 150 inch trong khuôn viên quán. Các trận đấu của Euro sẽ được trực tiếp 24/24 giờ phục vụ khách...

 

Sự tăng cường đầu tư của nhiều quán cà phê TTBĐ cùng với niềm đam mê của các “tín đồ” bóng đá, hứa hẹn một kỳ Euro thật sôi động.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.