Chiều 3/6, nghe thông tin cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội cháy, tôi vội vàng tới hiện trường. Các ngả đường đều được phong tỏa, tìm mãi mới có chỗ dựng xe. Phần vì chủ quan, phần vì nôn nóng tác nghiệp, tôi chỉ kịp khóa cổ và gạt chốt an toàn chứ không khóa càng xe. 10 phút sau quay lại, chiếc xe đã không cánh mà bay.

 

leftcenterrightdel
 Vị trí hiện trường nơi chiếc xe bị mất ( Vòng đỏ) mà cả 3 phường đều không nhận là địa bàn do mình quản lý
 
Ngơ ngẩn một hồi, hỏi han trong tuyệt vọng, tôi quyết định đến đồn công an gần nhất, công an phường Bạch Đằng. Sau khi nghe trình bày sự việc, đồng chí trực ban khẳng định quả quyết: Chỗ đó thuộc địa bàn phường Chương Dương, anh sang đó trình báo.
 
Hơi ngạc nhiên nhưng vẫn cố gắng thuyết phục thêm lần nữa, một đồng chí CSKV quyết định chở tôi ra tận hiện trường và khi nhìn thấy vị trí mất xe, khẳng định cuối cùng vẫn là của địa bàn Chương Dương. Lật đật sang công an phường Chương Dương, cũng lại trình báo, thậm chí vẽ sơ đồ hiện trường, nhưng vừa chỉ vị trí chiếc xe thì nhận một câu phán xanh rờn: Chỗ đấy là địa bàn Phan Chu Trinh rồi. Không tin vào tai mình nữa.
 
Thất vọng cực độ, đã định buông xuôi bởi hy vọng cũng mong manh, nhưng vì trách nhiệm công dân, tự nhủ vẫn phải trình báo. Lại lếch thếch đi tìm trụ sở công an phường Phan Chu Trinh. Lúc này đã hơn 6 giờ chiều. Sau gần 2 giờ làm biên bản, lấy lời khai, vẽ sơ đồ hiện trường, đồng chí trực ban kết luận: Phường vẫn thụ lý hồ sơ nhưng vị trí mất xe không thuộc địa bàn Phan Chu Trinh mà của phường Chương Dương. Đến nước này thì không còn biết nói gì thêm. 
 
Bước ra khỏi cửa trời đã tối sầm, nhìn đồng hồ là 19h45’, gần 4 tiếng đồng hồ, số phận chiếc xe có lẽ đã an bài, nhưng việc mất trộm trên địa bàn phường nào vẫn chưa ngã ngũ, việc triển khai tìm kiếm cũng không được thực thi. Buồn vì mất xe cũng nhiều, nhưng buồn hơn là việc những người thừa hành công vụ không nắm được địa bàn quản lý và buồn nhất chính là thái độ đùn đẩy trách nhiệm của một số cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân.
 
Theo Khánh Linh
Báo Giao Thông Vận Tải