Nằm trên quốc lộ 1, đoạn đường dài chỉ khoảng 100m nằm ngay ngã ba vào trung tâm thị trấn Gia Ray (km1796, thuộc địa bàn ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc) đã tồn tại đến 2 điểm gây mất an toàn giao thông, khiến người dân địa phương rất bức xúc.
 


Cách đây khoảng 2 tháng, Ban An toàn giao thông tỉnh đã cho lắp đặt biển báo: “Tất cả các loại phương tiện được phép chạy thẳng khi đèn đỏ” nhằm hạn chế tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực ngã ba này. Nhưng thực tế cho thấy, việc làm này đã có tác dụng ngược, khiến tình hình giao thông nơi đây ngày càng trở nên phức tạp.

Theo quy định của biển báo này, bất kỳ tín hiệu đèn xanh hay đèn đỏ, tất cả các phương tiện đang lưu thông hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi Bình Thuận đều được phép đi thẳng. Điều này đã vô tình gây khó khăn cho các phương tiện đang dừng chờ đèn xanh để rẽ vào thị trấn, họ không biết dừng chỗ nào cho hợp lý và an toàn khi các xe ở phía sau cứ bấm còi inh ỏi, thậm chí còn bị tài xế các xe này quát tháo, chửi mắng. Lỡ gặp trường hợp xe tải đến đây được phép đi thẳng nhưng chạy nhanh và ẩu thì những người dừng xe chờ đèn xanh để quẹo vào thị trấn Gia Ray không biết sẽ như thế nào.

Anh Nguyễn Quốc Huy, người dân sinh sống ở khu vực này, cho biết thời gian qua tại ngã ba này đã xảy ra nhiều trường hợp xe lưu thông ở phía sau tông vào đuôi xe đang dừng phía trước chờ đèn xanh để quẹo trái và nhiều vụ xô xát, cãi vã đã xảy ra vì lý do này. Huyện Xuân Lộc đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng giải quyết vấn đề này, nhưng sự việc đến nay vẫn cứ im lìm.
 

Theo Báo Đồng Nai
.