“Bóng cười” đang là cơn sốt trong giới trẻ hiện nay, dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam gần đây. Với công dụng  là cười không ngừng nghỉ  khi chỉ cần hít một hơi. Thế nhưng,  tại sao nó lại được giới trẻ đón nhận như vậy? 
 
Bóng cười (hay còn gọi là Funkyball) là chất kích thích mới xuất hiện vài năm gần đây. Đây thực chất là quả bóng bay thông thường, được bơm khí Nitrous oxide (N2O), có khả năng tác động mạnh tới một điểm của hệ thống thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng, sảng khoái cho người sử dụng. 
 
"bóng cười" (ảnh minh họa0
 
Món lạ này được "chế biến" rất đơn giản. Chỉ cần dùng hai chiếc hộp nhựa đựng bóng, một ống sắt dài và một bình khí nén nhỏ bơm bóng thật căng là có thể "chén" ngay được một cách ngon lành. Khí N2O ngấm đến đâu, tế bào cơ thể tê đến đấy. Sau cảm giác "phê" sẽ là những tràng cười bất tận. Thuốc tan đồng nghĩa với việc người sử dụng ngừng cười.
 
Trào lưu
Trào lưu "bóng cười"(Ảnh minh họa)
 
“Bóng cười” xuất hiện khắc nơi: từ những quán vỉa hè cho tới các nơi sang trọng. Giới trẻ coi đây là một thú vui dùng để xả "stress", với giá cả phải chăng, chỉ cần 20.000 đồng - 50.000 đồng, các dân chơi trẻ này đã có thể sở hữu một quả bóng cười để tỏ ra sành điệu với bạn bè.
 
Các chuyên gia y tế cho biết, N2O không phải là dạng khí độc, nó chỉ có tác dụng giảm đau, gây tê, có vị ngọt và không làm mất tri giác. Ngoài ra, nó khiến con người ta phấn khích, luôn trong trạng thái lâng lâng, thiếu tỉnh táo. Nếu dùng nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, N2O sẽ khiến con người bị lệ thuộc vào nó, chẳng khác gì một dạng ma túy nhẹ, nếu sử dụng quá liều trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các dây thần kinh, phổi, tim, tàn phá bộ não. Cùng với "cỏ thơm", shisha, bóng cười không có trong danh mục các chất cấm nhưng tác hại của khí N2O tới thần kinh và các cơ quan trong cơ thể đã được nhiều bác sĩ cảnh báo.
 
hot girl Hà Nội cũng đã nhập viện vì hút bóng cười bị ngộ độc khí N2O, nguồn intenet
hot girl Hà Nội cũng đã nhập viện vì hút bóng cười bị ngộ độc khí N2O, nguồn intenet
 
Mới đây nhất, một hot girl Hà Nội cũng đã nhập viện vì hút bóng cười bị ngộ độc khí N2O dẫn đến ức chế thần kinh, gây đột quỵ dạng nhẹ.
 
Nhưng hiện tại, do chưa có quy định nào cụ thể của cơ quan thẩm quyền về việc buôn bán, sử dụng "bóng cười" nên nó vẫn được bán tràn lan cho giới trẻ. Điều sợ hơn là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy để tìm cảm giác mạnh hơn.
Anh Thư (Tổng hợp)
.