(BVPL) - Sự xuất hiện của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa XII- người đứng đầu truyền thừa Phật giáo Kim cương thừa Drukpa tại Việt Nam trong những ngày qua đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông thế giới cũng như của hàng trăm ngàn người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam, bởi Ngài được coi là hiện thân của Quán Thế Âm Bồ Tát. Nhiều điều kỳ bí đã xảy ra xung quanh chuyến viếng thăm của Ngài…

 


Người Việt Nam tâm chí thành, luôn hướng về Phật pháp, luôn hướng về Bồ Tát, cũng có nghĩa là luôn hướng về những điều thiện nguyện, sống tốt đời đẹp đạo, mong cầu sự bình an, hạnh phúc, cho nên Bồ Tát chiêu cảm mà thị hiện. Tại buổi lễ triển lãm ảnh “Yêu thương trong hành động” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, chính Bồ Tát đã dùng cánh tay phải của Ngài ban nước cam lồ xuống Hà Nội bằng cơn mưa nhẹ gia trì cho người dân Hà Nội. Nguồn cam lồ ấy như tưới mát làm tăng trưởng lòng từ bi của những con người nơi đây, chuyển hóa những hận thù, ích kỷ thành tình yêu thương, hành động vì thế giới hòa bình, hạnh phúc. Vì thế chúng mỗi con người phải biết trân trọng điều này, phải luôn ý thức thực hành hạnh nguyện tốt lành, đem lại lợi ích thiết thực cho muôn loài chúng sinh.

Trong lần lập đàn cầu quốc thái dân an, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn tại Bảo Tháp Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) do Pháp Vương chủ trì, từ giữa không trung đã hiện ra vô số điều cát tường khi mặt trời giữa buổi trưa phóng ra ánh sáng chớp xanh, đỏ liên hồi, sau đó cầu vồng xuất hiện, hình ảnh Bồ Tát hiện ra và hình ảnh mây kết thành rồng thiêng xuất hiện trong sự hoan hỷ của hàng chục ngàn người. Ngay trong buổi lễ cầu quốc thái dân an và trao truyền quán đỉnh tại chùa Quang Ân lần này cũng xuất hiện nhiều điềm cát tường, thời tiết Hà Nội đang âm u, mưa rả rích thì bỗng dưng tạnh ráo, trời quang đãng, giữa trưa nắng nhưng lại xuất hiện mặt trăng, không khí dịu mát như tỏa ra một nguồn năng lượng kỳ lạ khiến ai nấy đều cảm thấy thân, tâm mình trở lên thanh tịnh hơn. Rồi một luồng sáng chiếu rọi thẳng vào đàn lễ nơi Pháp vương đang ngồi thuyết pháp…Tất cả những điều kỳ diệu xảy ra trong sự ngỡ ngàng của mọi người là những minh chứng thực tế để mọi người luôn vững chắc niềm tin vào sự gia trì của Phật pháp, của Bồ Tát và của những người thầy chân chính nếu chúng ta sống thiện, tâm trong sáng.

Có lẽ với những người không có lòng tin thì luôn quan niệm đã gọi là Bồ Tát thì phải gắn với những phép thuật thần thông biến hóa… Còn với những người biết trân trọng giá trị của cuộc sống, thì sự hy sinh suốt đời vì muôn loài chúng sinh, những nỗ lực không ngừng nghỉ bằng lòng từ bi, tình yêu thương để cảm hóa thế giới đầy rẫy đau thương thành thế giới tràn ngập niềm an lạc, hòa bình, hạnh phúc của Pháp Vương Gyalwang Drukpa cũng đủ để người ta tôn kính là hiện thân của Đức Phật Bồ Tát.
 

Bài và ảnh: Đức Sơn

.