(BVPL) - “Mấy tuần nay, qua báo đài, chúng tôi biết rõ Trung Quốc lôi cả giàn khoan khổng lồ đặt chình ình trên vùng biển thuộc chủ quyền của ta. Đó là hành động ngang ngược và phi pháp. Nhưng dù Trung Quốc có đưa thêm giàn khoan hay cả ngàn tàu chiến hay có máy bay hậu thuẫn thì chúng tôi cũng không sợ, vẫn kiên trường bám biển mưu sinh và giữ vững chủ quyền Tổ quốc!”.
 


Cũng vừa được tiếp sức từ chính quyền và Đoàn khối các cơ quan cấp tỉnh, ngư dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) đã được tặng hơn 200 lá cờ tổ quốc và phao cứu sinh để yên tâm bám biển, giữ ngư trường. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Cẩm Nhượng cho biết, từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép và ngang ngược quấy nhiễu vùng biển thuộc chủ quyền của ta, không chỉ đều đặn ra khơi, mà tinh thần đoàn kết, đồng lòng của ngư dân xã Cẩm Nhượng còn cao hơn bao giờ hết. Ngư dân tăng cường hợp tác và hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất trên biển, lai dắt tàu thuyền bị hư hỏng…

Theo anh Thanh, hiện Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng có 11 tổ hợp tác sản xuất trên biển, với trên 60 tàu thuyền được trang bị đầy đủ phương tiện về thông tin và các phương tiện bảo vệ. Còn tính cả xã Cẩm Nhượng thì có gần 180 tàu các loại với 1.000 ngư dân trực tiếp bám biển. “Dù vươn khơi lúc này là khó khăn và nguy hiểm, nhưng ngư dân chúng tôi quyết không chùn bước. Biển Đông là máu thịt mà các thế hệ cha ông đã đổ xương máu để gìn giữ, nên dù khó khăn đến mấy ngư dân chúng tôi vẫn quyết tâm bám biển, bám ngư trường, vừa làm kinh tế vừa góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng khẳng định.
 

Bùi Tiến

.