Cùng là bể bơi ngoài trời, các trang thiết bị không khác nhau là mấy nhưng giá vé các bể bơi tại Hà Nội có chỗ chỉ 15.000 đồng/người/vé nhưng có nơi lên tới 50.000 đồng/người/vé.

 


Theo Điểm 7, điều 4, chương II, Thông tư 02 của Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch quy định Tiêu chuẩn nước bể bơi là: Phải đảm bảo thay nước, cọ rửa và khử trùng nước theo quy định, ít nhất 1 lần/tuần nếu bể bơi dùng nước giếng khoan, không có hệ thống lọc tuần hoàn và xử lý bằng hóa chất. Đối với các bể bơi có hệ thống lọc tuần hoàn thì tối thiểu 1 lần/ngày phải làm vệ sinh thành bể và hút cặn, bơm bù đủ nước. Nước bể bơi phải đáp ứng được chỉ tiêu chất lượng nước sinh hoạt theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt.

Theo anh Thành, một người thường xuyên bơi tại bể Thái Hà (Đống Đa) cho biết: “Bể này chỉ được cái rẻ, còn nước nặng mùi clo nên ai không tắm quen sẽ dễ mẩn đỏ, ngứa và bệnh ngoài da, trẻ em không tắm quen cũng có hiện tượng mẩn đỏ, rồi các bệnh về mắt”.

Vào thời cao điểm nắng nóng, để có chỗ bơi tại Thái Hà vào buổi chiều sẽ rất khổ vì 1 m2 có đến 3 - 4 người, người bơi chỉ có thể ngâm mình xuống nước chứ không thể bơi vì quá đông.

Anh Thành cho hay, muốn bơi thích và sạch phải đi vào ca sáng từ 5h đến 8h, khi đó ít người bơi, nước trong hơn. “Đi bơi chỉ biết chọn thời điểm ít người thôi, cũng không biết là ban quản lý bể bơi họ thay nước theo tiêu chuẩn nào, mấy ngày thay nước hay chỉ sục khí clo diệt khuẩn và vẫn để nước cũ”, anh Thành chia sẻ.
 

Theo Dân trí

.