Các bệnh viện ngày càng chạy đua trong cuộc đầu tư trang thiết bị nhằm tăng tính chuyên nghiệp và hiện đại, nhưng riêng nhà giữ xe cho bệnh nhân thì chẳng mấy nơi đua tranh... Việc thu phí trở lại hay tiếp tục miễn phí là điều tốt hơn để thay đổi “bộ mặt” các nhà xe bệnh viện trong thời gian đến?

 


Lo chật, lo cháy, lo sập...

Anh Phạm Văn Thành, quản lý bãi giữ xe Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt xe ra vào bệnh viện, trong đó ngày cao điểm lên đến 2.700 lượt, ngày cuối tuần khoảng 1.200 lượt.

Nhân viên bãi giữ xe hiện có 14 người, riêng ca ban ngày có đến 12 người, làm việc liên tục từ 7-21 giờ để sắp xếp xe ngay hàng thẳng lối nhưng đôi khi vào đợt cao điểm cũng không xuể.

“Nhìn xe của khách phải dang nắng dầm mưa, anh em giữ xe cũng xót. Nhưng trời mưa thì không lo bằng trời nắng. Có lần, yên của một chiếc xe chảy nhựa, bốc khói vì nắng quá, may mà chúng tôi phát hiện và xử lý kịp thời. Bởi vậy, chúng tôi giữ xe mà lúc nào cũng nơm nớp lo. Lượng xe san sát nhau như thế này, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ, rất khó ứng phó”, anh Thành chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc quá tải, hầu hết bãi giữ xe tại các bệnh viện công hiện trong tình trạng xuống cấp, xập xệ. Bãi giữ xe ngổn ngang đồ đạc, phế liệu và lôm côm giường chiếu với những mái tôn bên trên là hình ảnh đâu đâu cũng thấy.

Quan sát các nhà xe ở các bệnh viện, hiếm hoi lắm mới thấy một bãi giữ xe miễn phí nhưng bảo đảm mỹ quan và ngăn nắp như tại Bệnh viện Quân y 17. Phần mái che nơi đây bao trọn toàn bộ bãi với những hàng xe xếp dài thẳng lối, bảo đảm khoảng cách giữa các hàng. Theo anh Văn Thế Hùng, quản lý bãi giữ xe Bệnh viện Quân y 17, toàn bộ cơ sở hạ tầng đều được bệnh viện này đầu tư xây dựng.

 

Theo Báo Đà Nẵng

.