Vào lúc hơn 1h sáng nay 11/11, bão Hải Yến đổ bộ vào đất liền địa phận TP Móng Cái - Quảng Ninh gây gió giật lên đến cấp 10, cấp 11. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất thì tính đến 6h sáng, trên toàn tỉnh chưa phát hiện thiệt hại về người.
 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Bình không có thiệt hại về người do bão số 14. Không có tàu thuyền nào bị đắm. Công trình đê điều của tỉnh đảm bảo an toàn; một số đê kè bị hư hỏng cục bộ, sạt lở nhưng không nghiêm trọng nên chưa cần lực lượng ứng cứu. Các vị trí đê bị sạt lở là đê Nam Hà (đê cửa sông Hồng, huyện Tiền Hải); đê kè Vũ Lăng, Tây Lương (cửa sông Trà Ly, huyện Tiền Hải); đê kè Vũ Bình (huyện Kiến Xương); đê Thụy Dũng (huyện Thái Thụy); đê Nhân Thanh, kè Vũ Đông (TP Thái Bình); kè Đại Nẫm (huyện Quỳnh Phụ).
 
Về nông nghiệp, 34 nghìn ha lúa bị thiệt hại trên 70%. Về thủy sản chưa có báo cáo đánh giá thiệt hại. Bệ đỡ của cột phát thanh cao 6,5m ở xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ bị đổ. Tuyến cáp quang từ thị trấn Quỳnh Côi đến An Bài bị đứt.
 
Tuy bão không vào Thái Bình, nhưng để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, hôm nay Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình yêu cầu các trường trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cũng yêu phân công trực cán bộ giáo viên trực theo dõi và chủ động phòng chống và khắc phục hậu quả do bão, lũ, thiên tai gây ra, đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc phòng chống lụt bão.
 
Theo Dân trí