(BVPL) - Tết Trung thu đang đến gần nhưng nhiều thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng vẫn trong tình trạng ế ấm, vắng khách, trong khi tại nhiều cửa hàng bánh Trung thu gia truyền lại khá tấp nập người mua.

 


Bên cạnh đó, theo cụ Phạm Duy Bảo, chủ của tiệm bánh Bảo Phương, người đã có hàng chục năm làm bánh Trung thu cho biết, khi đến đây khách hàng có thể trực tiếp chứng kiến các công đoạn làm bánh, nướng bánh ngay tại chỗ nên họ khá yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc của những chiếc bánh mà mình mua để tặng, hay biếu người thân, bạn bè.

Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc hết “đất sống”

Vài năm trước đây, mỗi khi vào dịp Tết Trung thu là các loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán khá nhiều. Tuy nhiên, khảo sát tại một số tuyến đường và một số chợ như: Đồng Xuân, chợ Nghĩa Tân,…. năm nay dường như các loại bánh này đã vắng bóng ở các chợ, cửa hàng, đại lý bánh kẹo tại Hà Nội.

Lý giải điều này, chị Nguyễn Thị Hương - chủ một cửa hàng bán bánh Trung thu trên đường Nguyễn An Ninh (Hoàng Mai, Hà Nội) giải thích: “Những năm gần đây, khách hàng rất biết cân nhắc, lựa chọn các loại bánh. Hầu hết họ không còn ham rẻ, ham đẹp nữa mà chú ý hơn về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm nên các loại bánh Trung thu mà nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng có nhập về cũng không bán được”.

Theo ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân (đơn vị chủ quản chợ Đồng Xuân) cho biết, những năm gần đây, thay vì lựa chọn các loại bánh Trung thu, kẹo không có xuất xứ rõ ràng, màu sắc lòe loẹt thì người tiêu dùng đã chú ý đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ - coi đó là tiêu chí hàng đầu mỗi khi lựa chọn.
 

Hùng Sơn

.