Qua kiểm tra cho thấy nước sạch cung cấp cho người dân Thủ đô có nhiều chỉ tiêu không đạt chuẩn Bộ Y tế quy định.


Về việc sự cố có tiếp tục xảy ra hay không, ông Trung thừa nhận sự cố có thể xảy ra và không thể lường trước hay định vị được vị trí vỡ trong tương lai. Liên quan tới tập thể, cá nhân chịu trách nhiệm trước những thiệt hại từ việc vỡ đường ống, ông Trung cho rằng đến nay “chưa thể xác định” được mà phải chờ sau khi tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra vỡ ống.

“Một dự án có nhiều khâu và nhiều công đoạn, mỗi người có hiểu biết, nhận định khác nhau, có người bảo do thi công, có người nói do loại ống... Tất cả nguyên nhân đó tổng công ty chúng tôi hiện nay với trình độ, hiểu biết, khả năng là vẫn chưa tìm ra được” - ông Trung nói.

Nhiều người chất vấn và đặt câu hỏi tại sao đường ống hay vỡ, Tổng giám đốc Vinaconex Vũ Quý Hà phản bác nói vậy là chưa chính xác: "Chúng tôi không thể nói trong tương lai có vỡ được hay không vì nếu khẳng định thì không khác nào ăn cơm dân gian nói chuyện âm phủ.

Cũng theo ông Hà, sau những lần sự cố xảy ra, Tổng công ty đã lập đội phản ứng nhanh để rút gọn thời gian xử lý sự cố nhằm cung cấp nước đảm bảo đời sống cho người dân: "Lần vỡ ống nước đầu tiên cần mất gần 90 tiếng để khắc phục. Nhưng đợt vỡ lần 5 chỉ mất 18 tiếng đã khắc phục xong".
 

Theo Báo Đất Việt

.