Giả trang phục nhân viên bảo vệ, khi thấy khách hàng đến mua sắm các đối tượng của bãi trông xe “đầu gấu” xông ra tuýt còi, gương dùi cui “lùa” khách vào bãi xe của chúng. Rồi “chặt chém” mỗi phương tiện của khách từ 10 đến 30 nghìn đồng, nhiều người bị lừa phản ứng lại thì bị đe dọa hành hung. Thực trạng này đã diễn ra hơn tháng nay, ngay giữa trung tâm thương mại lớn của Hải Phòng.

 
 
Tuy nhiên, cũng kể từ ngày khai trương thì có 4 bãi trông xe “đầu gấu” cũng mọc lên án ngữ mặt tiền của Cát Bi Plaza để “chặt chém” khách hành đến mua sắm. Các bãi trông xe này cũng quây phông bạt đề là “bãi trông xe của Cát Bi Plaza”. Còn các đối trông xe mặc quần áo không khác gì với bảo vệ của Cát Bi Plaza cũng có cả còi và dùi cui. 
 
Khi khách hàng đến mua sắm các đối tượng của bãi trông xe đầu gấu xông ra tuýt còi, giơ dùi cui lùa khách vào bãi trông xe của chúng. Nhiều khách hàng cứ tưởng đây là bãi trông xe miễn phí của Cát Bi Plaza và Siêu thị Co.opmart nên vào gửi. Chúng “chặt chém” mỗi ô tô của khách từ 20 - 30 nghìn đồng, xe máy 10 nghìn đồng và 5 nghìn một xe đạp. Đã hơn tháng nay, rất nhiều khách đến Siêu thị Co.opmart để mua sắm đều bị “chém” đau như vậy. Có vài trường hợp khách hàng phản ứng lại thì bị các đối tượng đầu gấu đe dọa hành hung.
 
Chị Bùi Thị Duyên, nhà ở huyện Kiến Thụy, đi 15km để đến Siêu thị Co.opmart mua sắm bức xúc phản ánh: “Khi tôi đến thì bảo vệ ra tuýt còi bắt vào gửi xe, tôi có hỏi đây là bãi gửi xe miễn phí của Cát Bi Plaza không mất phí đúng không. Bảo vệ bảo là đúng nên tôi vào gửi nhưng khi tôi ra lại lấy xe thì bảo vệ lại thu của tôi 10 nghìn đồng. Tôi đã phản ứng lại thì bảo vệ lại nói đây là bãi xe tư nhân, rồi có 2 đối tượng người toàn săm xăm trổ ra đe dọa tôi. Biết là bị lừa nên tôi đành nộp tiền”.
 
Ông Nguyễn Văn Nguyên, nhà ở Quảng Ninh đi du lịch ở Hải Phòng vào Siêu thị Co.opmart để mua sắm cho biết: “Thấy ở trước cửa siêu thị có taxi và một số ô tô đỗ, tôi đã đánh xe vào để lên siêu thị mua sắm. Khi ra lấy xe thì một người ăn mặc quần áo bảo vệ chạy ra thu của tôi 30 nghìn. Tôi phản ứng lại, đây là siêu thị lại không đề là chỗ gửi xe, khi vào cũng không ai ghi vé tại sao lại thu tiền. Tôi nhất quyết không trả thì bị một số người đến đe dọa hành hung. Vì đất khách quê người nên tôi đành đưa cho 30 nghìn cho họ”.
 
Làm việc với Siêu thị Co.opmart về vấn đề trên, ông Thái Quốc Đạt Thành – Phó giám đốc cho biết: “Siêu thị Co.opmart có một chỗ gửi xe miễn phí cho khách hàng nằm trên đường Đà Nẵng. Tuy nhiên, do mặt bằng chưa được giải phóng hết nên bãi gửi xe của siêu thị bị che khuất. Còn một số điểm trông xe tư ở trước mặt siêu thị hiện tại chúng tôi đang chờ Cát Bi Plaza bàn giao mặt bằng chính thức để siêu thị giao cho công ty dịch vụ bảo vệ Minh Thắng phụ trách trông coi bãi giữ xe ô tô cho khách hàng đến siêu thị tham quan mua sắm. Nhiều khách hàng vào siêu thị mua sắm gửi xe bị thu tiền đã bức xúc phản ánh, chúng tôi cũng chỉ biết xin lỗi và hướng dẫn cho khách lần sau gửi xe ở bãi gửi xe gắn máy miễn phí của siêu thị nằm trên đường Đà Nẵng”.
 
Theo ông Vũ Thành Nam – Phụ trách tòa nhà Cát Bi Plaza cho biết, chúng tôi không tổ chức trông xe ở trước cửa tòa nhà, một số điểm trông xe ghi là bãi trông xe của Cát Bi Plaza là của người dân và một số đối tượng dân “xã hội” dựng lên để thu tiền của khách hàng. Hiện có 4 đến 5 điểm trông giữ xe như vậy trước cửa tòa nhà, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương để dẹp bỏ.
 
Ông Bùi Tuấn Trình – Chủ tịch UBND phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, chúng tôi mới nhận được phản ánh về thực trạng trên và đang cùng với Công an phường và Cát Bi Plaza cũng như Siêu thị Co.opmart để dẹp bỏ tình trạng trên để đảm bảo ANTT địa phương./.
 
Hoàng Hưng
.