(BVPL) - Ông chủ nuôi đàn hổ ở Nghệ An tiết lộ, hổ giống mua từ Hà Tĩnh. Ngoài Đô Thành thì còn có một số xã khác ở cùng huyện cũng nuôi hổ. Và câu chuyện làm sao đưa được hổ về, nuôi cả năm trời rồi bán đi mà không bị cơ quan nào ‘‘sờ gáy’’ cũng được C. tiết lộ.

 
 
Rõ ràng theo như C. cung cấp thì ít nhất chính quyền cơ sở đã biết nhưng đã làm ngơ cho họ.
Và một điều nữa, nguồn gốc số hổ trên được C. tiết lộ là từ Lào, được mua tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Nơi lâu nay được xem là một trong những điểm nóng về tình trạng buôn bán động vật hoang dã.
 
Nhất là mới đây, khi lực lượng cảnh sát môi trường bắt giữ vụ vận chuyển 4 con hổ con. Người trực tiếp buôn hổ có địa chỉ ở Nghệ An, vận chuyển hổ từ huyện Hương Sơn xuống.
 
Cứ cho là thông tin về việc cả làng nuôi hổ là 'chưa được kiểm chứng', nhưng những thông tin, tài liệu mà PV. VietNamNet ghi lại được tại một hộ gia đình ở xã Đô Thành là bằng chứng sống về tình trạng nuôi nhốt hổ trái phép đã diễn ra từ rất lâu nhưng chẳng cơ quan chức năng nào ở Nghệ An biết đến.
 
Dư luận có quyền đặt ra nghi vấn về việc có cả ‘’tập thể’’, có đường dây bảo kê cho việc vận chuyển, nuôi nhốt trái phép. Bởi, ngay tại cơ sở thì có thôn, có xã với đủ ban bệ.
 
Còn tại huyện, tỉnh thì có đủ thành phần, từ chính quyền cho đến công an, kiểm lâm...
 
Thế nhưng, không hiểu sao việc nuôi nhốt hổ trái phép này lại không được phát giác.
 
Đó là chưa nói đến việc, tiết lộ của những người nuôi hổ về việc ‘’lo lót từ A đến Z’’ để được thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
 
Tất cả những thông tin, hình ảnh trên xin được chuyển tới các cơ quan chức năng tại tỉnh Nghệ An, Bộ Công an, Cục kiểm lâm, Cục Hải quan và các tổ chức bảo vệ môi trường, động vật hoang dã.
 
Về nguồn gốc, đường dây vận chuyển hổ này đang được chúng tôi tiếp tục điều tra. Sẽ chuyển tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.
 
Theo Vietnamnet.vn
.