Phận làm gái bao, các cô gái thường luôn xác định mình phải bước vào cuộc chơi với sự đánh đổi tiền - tình một cách sòng phẳng. Thế nhưng đâu phải là đại gia thì ai cũng chịu chơi, cũng sòng phẳng trong cuộc đánh đổi đó, hay có những cuộc đánh đổi không cân sức, khiến người trong cuộc phải gánh chịu hậu quả. Đó là trường hợp các cô gái cũng có cách chơi, cách đáp trả “cạn tình” với đại gia.

 


Hẳn chúng ta còn nhớ vụ án “Giết người tình trên xe Lexus” xảy ra đầu năm 2009, mà nạn nhân là một “đại gia”, ông C. Còn người ra tay giết chết ông C chính là người tình cũ của ông C, cô sinh viên K.A. Khi đó, K.A và ông C từng có quan hệ tình ái, sau đó chia tay. Ngày 13-2-2009, cô vô tình gọi vào máy của người tình cũ. Ông C đã rủ đi ăn nhưng nữ sinh viên K.A từ chối. Do bị đe dọa sẽ tiết lộ “chuyện cũ” với người yêu, K.A đồng ý gặp mặt. Đêm hôm đó, trong lúc ngồi trong ôtô đợi bạn của ông C, người đàn ông có gia đình này đã sàm sỡ K.A. Cô phản ứng nhưng người tình cũ vẫn không dừng tay. K.A vớ được con dao ở sau ghế lái và bi kịch đã xảy ra...

Đó là một vụ án đau lòng từ chuyện cặp kè giữa đại gia và chân dài. Còn không ít đại gia đã phải ngậm đắng nuốt cay khi cuộc gặp gỡ và đánh đổi giữa tình với tiền không được sòng phẳng, lại gặp phải những cô chân dài có mưu cao kế hiểm. Câu chuyện của anh N, một đại gia ở tỉnh Bắc Giang là một ví dụ. Vào năm 2007, anh N có gặp và cặp kè với một cô nữ sinh tên D ở một trường CĐ tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên. Anh N vốn là một chủ doanh nghiệp khá lớn buôn bán hàng nông sản xuất khẩu.

Từ khi gặp D, anh N trở nên ham chơi, sẵn sàng vung tiền vào các cuộc chơi, rồi những lần shopping tốn kém để chiều lòng người tình. Thậm chí anh bỏ tiền mua nhiều thứ tài sản đắt tiền như vòng vàng, xe máy, thậm chí còn chu cấp khá nhiều tiền cho gia đình người yêu. Nếu chỉ là sự nuông nhiều lẫn nhau thì không có gì đáng bàn, trong lúc tình say, anh N đã như kẻ ngu muội, đến mức anh đồng ý bán xe để đầu tư tiền làm ăn chung với D. Thế nhưng, số tiền tỷ đầu tư vào một nhà hàng khá sang trọng, do phải quản lý hàng hóa và phương tiện, nhân công của mình, anh N đã tin tưởng phó mặc việc kinh doanh nhà hàng cho người tình. Nhưng anh N đâu biết nhà hàng đó, D chỉ đóng cổ phần với 2 người khác để làm ăn chung chứ không phải mở riêng như đã bàn tính với anh N, và vốn đầu tư cũng chỉ nhỏ giọt. Đến lúc D có việc phải về quê rồi… mất hút, anh N mới vỡ lẽ, D đã bán cổ phần cho người khác với giá trị chỉ hơn 100 triệu đồng. Vậy là tiền tỉ đầu tư cho người tình làm ăn, anh N đã ngậm ngùi mất trắng.

Một câu chuyện khác tôi được biết cách đây không lâu, khi một cô bạn gái tên Phương mà tôi quen, từng là người mẫu chụp ảnh cho một số nhà thiết kế thời trang đã gặp phải một “thánh chém” là đại gia rởm. Trong một lần Phương hẹn mời tôi ra uống nước tại quán cà phê 2F trên đường Lê Văn Lương, Phương giới thiệu với tôi một anh bạn là Việt kiều tên Khương Nguyễn. Cũng trong lần gặp đó, Khương Nguyễn nói là đang có rất nhiều dự định về thực hiện các dự án và chỉ trong năm tới thì anh sẽ hoàn thiện thủ tục để triển khai hàng loạt dự án Trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Buổi gặp diễn ra hết sức lạnh lùng đối với tôi, vì hầu hết câu chuyện xoay quanh việc anh chàng Việt kiều đang đầu tư về Việt Nam, và “miếng bánh” anh ta vẽ cho Phương thật mỡ màng mà bất cứ ai mới nghe cũng đã thấy thèm. Đó là dự định sẽ cho Phương nghỉ làm nghề người mẫu, tương lai không xa Phương sẽ là một bà chủ của một trong những dự án mà Khương Nguyễn đang triển khai… Theo cách xã giao, tôi và Khương Nguyễn đã giao lưu số của nhau, anh ta còn không nhớ nổi số điện thoại của mình, và giải thích: “Mình mới về Việt Nam, nên ra mua sim thì người ta đưa cho cái sim 11 số này chứ không được chọn số. Chắc tới đây mình phải nhờ Phương mua cho cái sim số đẹp để xài mới được…”.

Khoảng một tháng sau, Phương gọi điện rủ tôi đi cà phê, Phương cho biết anh bạn trai Việt kiều đã về Đức, và khoảng hai tháng sau sẽ quay lại Việt Nam. Nhân tiện, Phương cũng dẫn tôi đi xem một khu đất mênh mông ở khu vực Mễ Trì, đồng thời khoe rằng đó là vị trí của một dự án Trung tâm thương mại mà anh Khương Nguyễn đang triển khai. Phương cũng tỏ ra phấn khởi, đặt nhiều kỳ vọng vào dự án mà Khương Nguyễn đưa Phương đi giới thiệu trong lần đầu gặp nhau ấy.

Thế rồi thời gian trôi đi trong sự chờ đợi sự quay lại của Khương Nguyễn, như đứa trẻ mong mẹ đi chợ về. Hai tháng, ba tháng… rồi thời gian tính bằng năm, Phương vẫn không hề nhận được một hồi âm nào của Khương Nguyễn. Sau đó, nền đất mà Khương Nguyễn vẽ ra dự án trên miệng của anh ta đã được một nhà đầu tư khởi công, xây dựng khu chung cư mà không hề thấy mặt mũi của đại gia Khương Nguyễn nào. Và trái đất tròn, con người khó chạy trốn nhau, cuối cùng thì Phương cũng đã gặp được chủ chiếc xe Lexus GX470, lúc đó mới vỡ lẽ, chiếc xe mà Khương Nguyễn nói là xe mua ở Việt Nam để mỗi lần về sẽ có phương tiện đi lại là xe anh ta đi mượn. Còn Khương Nguyễn là ai? Anh ta là một “đại gia” không có tài sản, là một nhân viên bảo vệ cho bãi xe trong một khu đô thị, và cái tên Khương Nguyễn cũng là cái tên anh ta nghĩ ra để lừa tình Phương.

Vậy là hàng tháng trời làm người yêu anh Việt Kiều, Phương đã hủy bao nhiêu hợp đồng chụp ảnh của nhà thiết kế để có thời gian mặn nồng bên đại gia. Cái giá phải trả của Phương là đã bị nhiều nhà thiết kế quay lưng và cái cảm giác làm người tình đại gia của Phương đã khiến cô ê chề, vì rốt cuộc cô là một người mẫu chỉ xứng đáng làm người tình free của một nhân viên bảo vệ giỏi chém gió mà thôi. Nhân viên bảo vệ hay đại gia thì cũng là con người cả, nhưng cô bị cái cảm giác đó đè nén là vì cô bị lừa tình một cách ngoạn mục.

Sự nhầm lẫn vì thiếu thông tin về “đối tác” của Phương là lời cảnh báo cho các ả chân dài nuôi ý định đào mỏ các đại gia rằng, làm gái bao cũng có lúc gặp rủi ro, chứ không phải cứ đại gia thì coi như cái kho tiền mà đào, mà móc… Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, khi chân dài đã chấp nhận phận gái bao để đổi lại họ cần tìm thấy mỏ tiền mà đào, thì hầu hết các cô chân dài đều ủ mưu, tính kế mà móc tiền trong túi đại gia cho vào tài khoản của mình. Để đào mỏ được của các đại gia, các gái bao cũng có thật nhiều mánh lới. Vậy những mánh lới đó là gì?...

 

Theo PL&XH

.