Ngày 17/7, TAND tỉnh Bình Thuận đã xét xử phúc thẩm 3 bị cáo bị cáo Nguyễn Thị Liên (SN 1974, trú tỉnh Đồng Nai), Trần Hổ (SN 1980) và  Phạm Thị Minh Thu (SN 1973, cùng trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Xét hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, ảnh hưởng tình hình ANTT tại địa phương; tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được các tình tiết giảm nhẹ nào khác; mặt khác, mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là thỏa đáng, do đó HDXX không có căn cứ chấp nhận kháng cáo xin giảm án của các bị cáo, tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với 3 bị cáo tội Gây rối trật tự công cộng quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Tài sản công bị các đối tượng quá khích đốt phá. 

Cụ thể, các bị cáo Nguyễn Thị Liên, Trần Hổ cùng lĩnh án 3 năm tù, bị cáo Phạm Thị Minh Thu 2 năm tù.

Trước đó, vào sáng ngày 10/6/2018, nhiều người dân đã tụ tập tại trên QL1, xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong) và khu vực cầu Sông Lũy, thị trấn Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình), trong đó một số người quá khích đã hô hào, kích động đám đông phá phách, gây náo loạn, cản trở các phương tiện lưu thông, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Một số đối tượng còn dùng gạch đá, cây tấn công lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng, giải tán đám đông và điều tiết giao thông. 

Mặc dù đã được giải thích, vận động, ngăn chặn và yêu cầu giải tán nhưng các đối tượng không chấp hành, đốt phá gây thiệt hại nhiều ô tô, thậm chí tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong số những người quá khích, kích động, đốt phá tài sản công, lực lượng chức năng đã xác định 3 đối tượng có vai trò chính là Liên, Hổ, Thu.

PV