Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 10-6, nhiều người dân tụ tập đi bộ và xe máy trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc các phường Tân Biên, Tân Hòa đến ngã ba Tam Hiệp, TP Biên Hòa. Sau đó nhóm người này đi qua đường Phạm Văn Thuận về cầu Mương Sao thuộc phường Tân Tiến mang theo băng rôn, khẩu hiệu phản đối Dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt.

leftcenterrightdel
Các bị cáo trước tòa.  

Trong quá trình diễu hành, một số người đã cầm băng rôn, biểu ngữ, hô hào, la hét, dàn hàng ngang giữa đường làm ùn tắc giao thông, mất trật tự nơi công cộng. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi tập trung đi tới khu vực ngã tư Lạc Cường, đoàn người có khoảng 300 người đã tụ tập, chiếm hết phần đường giao thông khu vực ngã tư và tiếp tục có hành vi hô hào, la hét gây rối trật tự làm cho giao thông nhiều tuyến đường gần khu vực ùn tắc trong thời gian dài.

Mặc dù các lực lượng phối hợp của Công an tỉnh Đồng Nai đã liên tục dùng loa phóng thanh tuyên truyền, vận động số người trên giải tán, tuy nhiên những người tham gia diễu hành không chấp hành nên Công an TP Biên Hòa đã tạm giữ 52 đối tượng. 

Qua điều tra, Công an TP Biên Hòa kết luận, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa truy tố 20 đối tượng về tội gây rối trật tự nơi công cộng. Phiên tòa xét xử các bị cáo dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-7.

Theo cand.com.vn