Theo Cáo trạng, vào khoảng 14h30" ngày 20/8/2021, Nông Văn Phong (33 tuổi, KHTT: xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Trường Sơn (42 tuổi, trú huyện Tân Châu, tỉnh An Giang) ngồi nhậu cùng nhau tại nhà trọ của Phong ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức.

leftcenterrightdel
 Bị cáo nghe tuyên án

Do Sơn đã nhậu trước và nói chuyện lớn tiếng nên Phong nhắc nhở, yêu cầu nói nhỏ lại vì sợ Công an phát hiện do vào thời điểm này tỉnh địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TT của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19. Sơn không những không nghe mà còn nói lớn hơn và tỏ vẻ thách thức.

Lúc này Phong kéo Sơn ra khỏi phòng và đuổi về nhưng Sơn vẫn đòi vào phòng nhậu tiếp. Bực tức, Phong dùng chân đạp vào vùng ngực khiến Sơn ngã xuống đất, sau đó Sơn dắt xe đạp ra về.

Sơn đi được một đoạn khoảng 70 mét thì té ngã, Phong dùng xe máy chở Sơn đến một nhà máy sản xuất nước đá ở xã Nghĩa Thành nơi 2 người làm chung. Tại đây, Sơn tiếp tục chửi bới nên bị Phong đạp thêm 2 cái vào bụng rồi bỏ về.

Một lát sau, Phong và một người bạn quay lại thì thấy Sơn nằm bất động nên đưa đi bệnh viện cấp cứu và đến 22h ngày 22/8/2021 thì Sơn tử vong tại Bệnh viện thành phố Bà Rịa.

Sự việc xảy ra, Nông Văn Phong đến cơ quan Công an đầu thú.

Theo hồ sơ, vào năm 2013 Phong bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người”. Tại thời điểm xảy ra vụ án, Phong mới chấp hành xong hình phạt, chưa được xóa án tích nên theo đánh giá của TAND huyện Châu Đức, lần phạm tội này của Phong thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Ngoài việc chấp hành án 10 năm tù, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 37 triệu đồng.

Việt An - Quang Minh