Theo cáo trạng, vào đêm 15/12/2017, khi Tú đi nhậu về thì 2 vợ chồng xảy ra cãi vã. Tú lấy bao tải trùm lên đầu Diễm rồi dùng tay đánh vào người vợ, sau đó lấy con dao bầu tiến về phía Diễm đang nằm ở dưới nhà. Thấy vậy Diễm đã đứng dậy giằng co với chồng và giật được con dao, rồi dùng chính con dao này chém Tú ngã xuống nền nhà đến khi nạn nhân nằm im không động đậy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm được dẫn giải đến tòa sáng 23/8.

Thấy Tú đã chết, sợ bị phát hiện, Diễm tiếp tục dùng con dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào các túi nylon có sẵn trong phòng trọ, dùng dây vải cột lại.

Sáng 16/12/2017, Diễm mang thi thể nạn nhân phi tang tại nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND tỉnh Bình Dương.

Sau đó, công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện phần đầu của nạn nhân nên đã trình báo lực lượng chức năng. Đến ngày 18/12/2017, công an đã xác định danh tính nạn nhân và tạm giữ  Hàng Thị Hồng Diễm để điều tra và thủ phạm đã thừa nhận hành vi giết chồng phân xác, không có đồng phạm thực hiện.

leftcenterrightdel
Quang cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm.  

Ngày 14/6/2018, VKSND tỉnh Bình Dương ra quyết định truy tố bị can đối với Diễm về tội “Giết người” quy định tại điểm I khoản 1 Điều 123 Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tại tòa, trong phần xét hỏi, bị cáo Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước vì Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên, Diễm không kể với gia đình hai bên mà nghĩ để mình tự giải quyết.

Khi Tú chết, Diễm lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo Tú không đi làm.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. “Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì”, Diễm trả lời ngắn gọn.

Đình Quân – Nguyễn Lánh