Gần cuối buổi chiều 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Tuấn Anh, cựu Giám đốc công ty Thiên Sơn) cho hay đang có chứng cứ cho thấy đây là "vụ án đầu độc giết người" nên đề nghị ngừng phiên toà để cung cấp chứng cứ với riêng cơ quan điều tra. Và nếu được trả hồ sơ điều tra lại thì luật sư Hưng mong muốn bị cáo Sơn và bị cáo Quốc được bảo vệ an toàn.. 

Sau thông tin từ luật sư Hưng, HĐXX đề nghị luật sư cam đoan chịu trách nhiệm về việc ngừng phiên toà, vì hành vi này có thể là hành vi cản trở HĐXX làm việc nếu chứng cứ không thuyết phục. Việc xét xử của toà án phải thực hiện liên tục, nếu có hành vi nào đó cản trở thì luật sư có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

HĐXX yêu cầu luật sư Hưng giải thích rõ ràng về thời gian, nguồn gốc chứng cứ thì HĐXX sẽ xem xét yêu cầu của luật sư.

leftcenterrightdel
 Luật sư Phạm Quang Hưng rời phiên xét xử 

Luật sư Hưng đề nghị cần phải ngắt nguồn thông tin tới phòng dành cho báo chí bởi có thể bị lộ bí mật, yêu cầu được chuyển tới Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình. 

Đại diện Viện Kiểm sát hỏi: Bằng chứng mà ông Hưng muốn cung cấp là lời khai hay chứng cứ vật chất thì ông Hưng khẳng định đây là chứng cứ vật chất, có thể nhìn thấy và đọc được.

Trước khẳng định của luật sư, chủ tọa cho biết HĐXX sẽ tạm ngừng phiên tòa để thảo luận và đưa ra quyết định.

Sau 20 phút thảo luận, HĐXX đề nghị ông Hưng giao nộp chứng cứ ngay tại toà và khẳng định chứng cứ này sẽ được HĐXX xem xét, giao cho kiểm sát viên điều tra theo thẩm quyền.

Toà tuyên bố nghỉ phiên làm việc, mời mọi người ra khỏi phòng xét xử để luật sư Hưng cung cấp chứng cứ cho HĐXX.

Ngoc Đức