Theo cáo trạng, 17h ngày 30/12/2022, Lâm Gia Bảo và Hồ Yến Nhi (là vợ chồng) đến karaoke TOP TV (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để chơi cùng bạn. Tại đây, những người bạn của Bảo (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đã để sẵn ma túy trên bàn, Bảo và Nhi tự lấy ma túy sử dụng. Sau đó, khoảng 21h30p, cả nhóm tính tiền ra về, Bảo thấy trên bàn còn 2 gói nilông bên trong có ketamine chưa sử dụng nên lấy đưa cho Nhi cất vào túi xách để mang về sử dụng. Nhi điều khiển xe môtô chở Bảo ngồi sau, khi đang đi thì bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang về tàng trữ trái phép 2,774g ma túy loại Ketamine.

Do bị cáo Nhi đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng nên Hội đồng xét xử đã tiến hành xét xử trực tuyến bị cáo Nhi và xét xử trực tiếp đối với bị cáo Bảo. 

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy. (Ảnh; TV)

Bị cáo Nhi và Bảo thành khẩn khai báo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động, kiểm sát tốt các hoạt động của HĐXX tại phiên tòa cũng như tham gia xét hỏi, tranh luận làm rõ các nội dung liên quan đến tình tiết vụ án. Trong phần luận tội, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm mà hành vi của các bị cáo gây ra, đồng thời xem xét nhân thân, hoàn cảnh gia đình các bị cáo đang nuôi con nhỏ để áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt, đề nghị mức án đối với các bị cáo để HĐXX xem xét, quyết định.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bảo 18 tháng tù, bị cáo Nhi 15 tháng tù.

Bản án sơ thẩm của TAND quận Hải Châu đã tuyên đánh giá đúng hành vi phạm tội của bị cáo, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nhằm mục đích răn đe và phòng chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

 

 

Tường Vy – VKSND quận Hải Châu