Điểm cầu trung tâm đặt tại Tòa án nhân dân huyện, có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật; các bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện Thiệu Hóa.

leftcenterrightdel
Điểm cầu chính: TAND huyện Thiệu Hóa.

VKSND huyện Thiệu Hóa đã phối hợp tốt trong việc bố trí, lắp đặt trang thiết bị, tuân thủ các yêu cầu về phòng xử án, đảm bảo tính an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu theo quy định. Các phiên tòa trực tuyến đã diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định, bảo đảm nguyên tắc trực tiếp, công khai, liên tục, bằng lời nói, có sự chứng kiến của các bên và bảo đảm nguyên tắc tố tụng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

leftcenterrightdel
Điểm cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Thiệu Hóa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Sau khi kết thúc phiên tòa, liên ngành VKSND - TAND huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá và điều chỉnh kịp thời những thiếu sót, lỗi kỹ thuật để hoạt động xét xử trực tuyến trở thành hoạt động tố tụng thường xuyên, có hiệu quả trong thời gian tới./.

Bình Minh