Qua các tài liệu, chứng cứ đã thu thập, được kiểm chứng công khai tại phiên tòa, xác định, do ham lợi và muốn có ma túy để sử dụng nên ngày 30/5/2023, Nguyễn Huy H. đã mua 1 gói ma túy đá với giá 5.000.000 đồng của một người đàn ông tên Tèo (không rõ nhân thân lai lịch). Sau khi nhận ma túy, H. mang về phân chia thành các gói nhỏ cất giấu tại nhà nhằm mục đích sử dụng và bán kiếm lời.

Trong khoảng thời gian từ 16h đến 17h20p, ngày 5/6/2023, H. đã bán cho Trần Lưu Ngọc M, Huỳnh Văn H. 0,225g ma túy loại Methamphetamine với giá 250.000 đồng; bán cho Phan Trọng N. 0,262g ma túy loại Methamphetamine với giá 300.000 đồng để sử dụng trái phép. Các đối tượng ngay sau khi mua ma túy của H. đều bị lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Phú Lộc bắt quả tang.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử các bị cáo. (Ảnh: VQ)

Khám xét nơi ở của Nguyễn Huy H, cơ quan chức năng còn thu giữ 24,077g ma túy loại Methamphetamine H cất giấu nhằm mục đích bán cho người khác. Tổng khối lượng ma túy Methamphetamine mà Nguyễn Huy H. mua bán trái phép là 24,564g.

Điều đáng nói là Nguyễn Huy H.  vừa mới chấp hành xong 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” chưa được xóa án tích; Huỳnh Văn H, Phan Trọng N, trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2022 đã từng 3 lần đi cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc Bầu Bàng nay lại tiếp tục phạm tội.

Với các hành vi phạm tội trên, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huy H. mức án 11 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, bị cáo Huỳnh Văn H bị tuyên phạt 3 năm tù, Phan Trọng N mức án 2 năm 6 tháng tù, Trần Lưu Ngọc M mức án 2 năm tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bản án vừa là bài học đắt giá đối với các bị cáo, vừa một lần nữa cảnh tỉnh đối với những đối tượng đang sa chân vào tệ nạn này.

 


Đỗ Văn Quân - VKSND Thanh Khê