Theo nội dung, cáo trạng, khoảng 17h20p ngày 16/12/2022, sau khi ăn uống cùng bạn, Trương Vạn N. (SN 1995, trú thôn Thuận Trì, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe ôtô bán tải về nhà tại tỉnh Quảng Nam. Khi lưu thông trên đường Quảng Nam (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), do điều khiển xe trong vô thức, không quan sát, không làm chủ tốc độ và không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên xe ôtô do N. điều khiển đã đâm liên tiếp vào 2 xe máy đi cùng chiều. Vụ tai nạn đã làm 3 người đi trên 2 xe máy tử vong tại chỗ, xe ôtô cùng 2 xe máy bị hư hỏng nặng.

Qua kiểm tra nồng độ cồn đối với Trương Vạn N. cho kết quả là 1.288mg/l, vượt quá mức cho phép về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. N. cũng không có GPLX theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử lưu động vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Tại phiên tòa, qua phần xét hỏi công khai và tranh luận, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội, phân tích, đánh giá chứng cứ, mức độ nguy hiểm cho xã hội cũng như nhân thân của bị cáo từ đó đưa ra căn cứ áp dụng pháp luật, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự phù hợp. Và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Vạn N mức án 11 năm 6 tháng tù giam.

Bản án đã tuyên vừa nhằm phục vụ tình hình chính trị địa phương, vừa có tác dụng răn đe, giáo dục đối với bị cáo. Qua  phiên tòa xét xử cũng nhằm tuyên truyền đến với người dân về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ. 


Đặng Thị Tâm- VKSND quận Ngũ Hành Sơn