Nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự, VKSND huyện Cam Lộ vừa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự Nguyễn Ngọc Hoàng, Trần Thị Thương phạm tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 173 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên xét xử.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên phòng 7 VKSND tỉnh Quảng Trị; lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Cam Lộ. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi làm rõ nội dung vụ án, kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của HĐXX và những người tham gia tố tụng.

Bản luận tội của Kiểm sát viên đã đánh giá đầy đủ, toàn diện các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, phân tích tính chất và hậu quả của hành vi phạm tội cũng như làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, từ đó đề nghị hình phạt tương xứng đối với từng bị cáo.

Thông qua phiên xét xử lưu động, đại diện VKSND huyện Cam Lộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Cam Lộ tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phiên xét xử.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Cam Lộ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá về những ưu điểm, những mặt chưa làm được của Kiểm sát viên trong quá trình tham gia phiên tòa.

Phiên tòa giúp cho các Kiểm sát viên, cán bộ nghiệp vụ tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao hơn nữa kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Thiên Trang - X.Nha