Theo nội dung cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 29/4/2022 đến ngày 8/10/2022, Đoàn Ngọc D. (SN 1988, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam)  là công nhân khu công nghiệp Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam). Tuy nhiên vì để có tiền tiêu xài cá nhân, D. đã thực hiện 7 vụ trộm cắp các tài sản như Ipad, điện thoại di động, laptop trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt là 63.775.000 đồng.     

leftcenterrightdel
 Xét xử lưu động kết hợp trình chiếu tài liệu, chứng cứ vụ án trộm cắp tài sản. (Ảnh: ĐT)

Tại phiên tòa, qua phần xét hỏi công khai kết hợp trình chiếu các tài liệu, chứng cứ là các video ghi nhận hình ảnh bị cáo Đoàn Ngọc D. thực hiện hành vi phạm tội. Trên cơ sở đề nghị của đại diện VKS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đoàn Ngọc D. mức án 4 năm tù giam.

Phiên tòa được lựa chọn để xét xử lưu động kết hợp trình chiếu tài liệu, chứng cứ nhằm tuyên truyền, phục vụ tình hình chính trị địa phương, vừa có tác dụng trừng trị, răn đe, giáo dục đối với bị cáo. Qua đó, cũng tuyên truyền đến quần chúng nhân dân trong việc nâng cao cảnh giác, không lơ là trong việc bảo vệ tài sản, không tạo cơ hội cho những kẻ có ý định trộm cắp dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

Đặng Thị Tâm- VKSND quận Ngũ Hành Sơn