Theo nội dung cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, vào khoảng 22h ngày 12/8/2023, tại trước siêu thị Vincom đường Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Nguyễn Văn P. D (trú TP Đà Nẵng) đã bán trái phép 1 gói ma tuý loại cần sa có khối lượng 1,006g cho một nam thanh niên với số tiền 150.000 đồng (không rõ nhân thân lai lịch) để kiếm lời.

Ngoài ra D. xác định, vào trưa ngày 11/8/2023, D. còn bán trái phép 2 gói ma túy cần sa với số tiền 300.000 đồng cho một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) tại trước siêu thị Vincom (phía đường Ngô Quyền). Việc D. mua bán trái phép chất ma túy không ai biết.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà phối hợp xét xử lưu động vụ án hình sự về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Với mục tiêu là tuyên truyền pháp luật, giáo dục cũng như cảnh báo, răn đe đối với người dân về những hậu quả nghiêm trọng do hành vi phạm tội liên quan đến ma túy gây ra. Do đó, để đảm bảo cho phiên tòa xét xử lưu động kết hợp trình chiếu chứng cứ được tiến hành theo đúng kế hoạch, lãnh đạo VKSND quận Sơn Trà kịp thời chỉ đạo KSV cũng như các bộ phận có liên quan tiến hành nghiên cứu kỹ hồ sơ, trao đổi với thẩm phán về kế hoạch tổ chức cũng như dự kiến các tình huống có thể diễn ra tại phiên tòa, nhờ đó phiên tòa đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, giữa Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nói riêng và HĐXX nói chung với Kiểm sát viên đã có sự phối hợp tốt, nhất là tại phần xét hỏi và phần tranh luận. Kiểm sát viên đã thể hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo V. mức án 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS.

Nguyễn Tuấn Thanh Tứ - VKSND quận Sơn Trà