Sáng 22/5, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp đưa vụ án Phan Thế Cường (SN 1994, trú tại xã Đức Lâm, Đức Thọ) ra xét xử lưu động tại UBND xã Đức Lâm về tội Cố ý gây thương tích.

 
 Bị cáo Cường tại phiên tòa

Theo Cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 01/8/2017, Trần Văn Vương (SN 1997, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ) cùng 2 người bạn đến ăn tối tại quán Family ở tổ dân phố 5 thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ. Trong lúc ăn, Vương thấy anh Đoàn Thanh Liêm (SN 1992, trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ) cùng mấy người vào ngồi ở bàn bên.

Phát hiện ra Liên là người đã đánh mình trước đó, nên Vương đi ra ngoài gọi điện cho Cường nhờ “lấy hàng” đến giúp mình cùng “rửa hận”.

Sau đó Vương nói 2 người bạn của mình đi về trước, còn mình đi bộ sang quán bia ở gần đó lấy một con dao dấu trong người, rồi đi ra chờ Cường. Một lúc sau, Cường dắt hai ống tuýp sắt sau lưng, phi xe máy đến.

Một lúc sau, nhóm của Đào Văn Cương (SN 2000, trú tại xã Đức An) cùng 2 người nữa cũng đến gặp và cùng đi tìm Liêm để đánh “dằn mặt” Liêm.

Sau đó, nhóm này cùng đi xe máy đến quán Family tìm Liêm. Lúc thấy nhóm liêm đang ngồi trong, Vương lấy khẩu trang có sẵn trong túi ra bịt mặt rồi cầm dao đi thẳng vào quán chém nhiều nhát vào người anh Liêm (gây thương tích 16%). Còn Cường lấy hai ống tuýp sắt đưa cho Cương một ống, Cường cầm một ống cùng Cương đi vào trong quán đánh nhóm bạn của anh Liêm. Còn 2 người trong nhóm của Vương đi vào sau nên chỉ đứng xem.

Sau khi chém anh Liêm gây thương tích, Vương cùng với cả nhóm rời khỏi quán. Trên đường về nhà, Vương vứt dao bên đường, còn Cường và Cương mỗi người cầm 1 ống tuýp sắt đưa về nhà mình. Quá trình điều tra, Cường đã bỏ trốn.

Ngày 30/10/2017, TAND huyện Đức Thọ đã xét xử Trần Văn Vương 30 tháng, Đào Văn Cương 24 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Còn Phan Thế Cường bỏ trốn cho đến ngày 22/02/2018, thì ra đầu thú.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Phan Thế Cường 24 tháng tù về tội danh trên. 

 Song Bùi - Nguyễn Hoàng