leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên ngày 19/7/2022 Trương Tuấn A. đã nghĩ ra việc đặt mua 2 chiếc điện thoại iPhone trên mạng nhằm chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện mục đích phạm tội, Trương Tuấn A. đã rủ thêm đồng bọn Phạm Văn N. là chiến sỹ nghĩa vụ quân sự thuộc Lữ đoàn Công binh 25/ Quân khu 7 đang được nghỉ phép đi cùng.

Khi đến điểm hẹn giao dịch mua bán, trong lúc kiểm tra điện thoại thì bất ngờ A. và N. lấy dao từ trong túi ra đe dọa bị hại, nhanh chóng cất 2 chiếc điện thoại iPhone 11 và iPhone 13 Promax, dùng nón bảo hiểm hành hung bị hại nhằm tẩu thoát.

Qua định giá, tài sản các bị cáo chiếm đoạt có tổng giá trị là 36.300.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng - Kiểm sát viên tham gia xét xử công bố cáo trạng

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân phạm tội, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, qua đó bảo vệ được quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử phạt bị cáo Trương Tuấn A. và Phạm Văn N. phạm tội “Cướp tài sản” quy định tại khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự; tuyên phạt bị cáo Trương Tuấn A. mức án 5 năm tù và bị cáo Phạm Văn N. 4 năm tù.

Phiên tòa xét xử được thực hiện theo đúng các nguyên tắc do Bộ luật Tố tụng hình sự quy định; hình thức tổ chức phiên tòa trang nghiêm; phán quyết của Hội đồng xét xử phù hợp với quy định của pháp luật hình sự, bản án nghiêm khắc có tính giáo dục răn đe cho bị cáo, được mọi người tham dự phiên tòa đồng tình ủng hộ.

Cao Phi Cương - VKSQS KV71