Những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan gồm: ông Trần Hậu Tuệ, ông Trần Anh Dũng, ông Trần Anh Hùng, bà Nguyễn Thị Phúc, bà Nguyễn Quỳnh Anh, bà Hoàng Thị Huê.

Đây là vụ án có nội dung tương đối phức tạp, ngày 2/8/2021, Ngân hàng Nông nghiệp ký kết 1 hợp đồng tín dụng và 1 thỏa thuận cấp bảo lãnh với Công ty cổ phần xây dựng Hoàng Thiên, với tổng số tiền vay là 45.231.483.104 đồng, lãi suất tại thời điểm vay là 7,3%/năm, thời hạn duy trì hạn mức cho vay đến ngày 2/8/2022. Tài sản bảo đảm gồm 6 GCNQSD đất và 2 xe ôtô đứng tên Công ty Hoàng Thiên. Quá trình thực hiện hợp đồng tín dụng, Công ty Hoàng Thiên đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán cho Ngân hàng Nông nghiệp. Do đó, Ngân hàng Nông nghiệp khởi kiện yêu cầu Công ty Hoàng Thiên có trách nhiệm thanh toán tổng số tiền gốc và lãi tạm tính đến ngày 28/2/2024 là 53.409.179.172 đồng, đồng thời yêu cầu xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ.

leftcenterrightdel
  Phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án kinh doanh thương mại.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tại phiên tòa Kiểm sát viên đã thể hiện phong thái tự tin, chủ động tham gia hỏi đối với các đương sự để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án. Kết thúc phần tranh luận, Kiểm sát viên đã trình bày bài phát biểu phản ánh đầy đủ việc chấp hành pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và của những người tham gia tố tụng, cũng như thể hiện rõ quan điểm của Viện kiểm sát về giải quyết nội dung vụ án một cách toàn diện và đúng quy định. Qua đó giúp Hội đồng xét xử ra một bản án khách quan và đúng pháp luật.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trong toàn thể đơn vị. Trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và mang tính xây dựng các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên tham dự phiên tòa đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến góp ý cho đồng chí Kiểm sát viên giải quyết vụ án. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho Kiểm sát viên, cán bộ tham dự phiên tòa nâng cao hơn kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình tham gia xét xử, nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới.

                                                                       

Việt Hà