Việc chọn và đưa ra xét xử dưới hình thức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án nêu trên đã góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 26/KH-VKS ngày 18/1/2024 của Viện trưởng VKSND huyện Hòa Vang về tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm các vụ án dân sự, hành chính, qua đó, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính.

Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Viện trưởng VKSND huyện Hòa Vang cùng các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị. 

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Hòa Vang phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự.

Đồng chí Đoàn Thị Xuân Lành - Kiểm sát viên được phân công tham gia xét xử, nhờ có sự chuẩn bị tốt nên đã chủ động tham gia đặt các hỏi đối với các đương sự, xoay quanh những nội dung chính, cần thiết, qua đó làm sáng tỏ các tình tiết quan trọng, làm cơ sở để giải quyết vụ án triệt để và có tính thuyết phục cao. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên cũng kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của HĐXX, thư ký và những người tham gia tố tụng trong quá trình xét xử, thể hiện được vai trò của Kiểm sát viên trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ và lời khai của các đương sự tại phiên tòa, HĐXX và Kiểm sát viên đã có những phân tích sắc bén và giải thích về mặt pháp luật liên quan đến quyền lợi của các đương sự. Theo đó, các bên đương sự đã tự nguyện thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết vụ án. 

Sau phiên tòa, đơn vị đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã đưa ra các ý kiến đóng góp cho đồng chí Kiểm sát viên trong quá trình xét xử vụ án dân sự. Việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm là bài học thực tiễn, bổ ích cho tất cả các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị, góp phần nâng cao hơn nữa công tác kiểm sát việc thụ lý, giải quyết các vụ án dân sự, hành chính.

 

 

Xuân Lành - VKSND huyện Hòa Vang