Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Kạn: Khoảng 1h ngày 3/7//2022, tại nhà ở của gia đình bà Hoàng M.P, trú tại thôn NL, xã QK, huyện Ba Bể, Sằm Q.C sau khi uống rượu đã vào ngủ nhờ và có hành vi dùng tay phải tụt quần cháu Bàn T.T.H nhằm mục đích giao cấu với cháu H. Khi đang thực hiện hành vi giao cấu thì chị P phát hiện và báo với chồng là anh Bàn H.Q, đồng thời báo chính quyền địa phương đến để tiếp nhận giải quyết.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm.

Tại thời điểm Sằm Q.C thực hiện hành vi giao cấu, bị hại BTTH chưa đủ 9 tuổi. Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Kạn đã trưng cầu Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa tỉnh Bắc Kạn giám định pháp y về tình dục đối với Sằm Q.C và BTTH.

Hành vi của Sằm Q.C là vi phạm quy định của pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của trẻ em được pháp luật bảo vệ, gây dư luận xấu trong nhân dân và mất trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Mục đích là để thỏa mãn dục vọng của bản thân. Do đó, căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt đối với bị cáo Sằm Q.C 9 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điểm c khoản 3 điều 142 Bộ luật hình sự.

Đây là một bản án thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với hành vi xâm phạm tình dục trẻ em. Thông qua việc xét xử vụ án đã tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, gia đình và xã hội cần quan tâm hơn nữa đến quá trình giáo dục và phát triển về tâm, sinh, lý của con em mình, có phương pháp bảo vệ trẻ em để phòng ngừa tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phạm Văn Trưởng