Chiều ngày 24/3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Bình (SN 1984), trú xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land, 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 174 của Bộ luật Hình sự.

Năm 2018, Nguyễn Quang Bình thành lập Công ty Diamond Land chuyên kinh doanh bất động sản, có trụ sở giao dịch tại TP Phan Thiết, Bình Thuận. 

Từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2020, với danh nghĩa công ty bất động sản, Nguyễn Quang Bình tự lập 5 khu dân cư không có thật trên địa bàn trong quanh thành phố Phan Thiết, phân lô, rao bán rộng rãi.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của Nguyễn Quang Bình. Nguồn: CA.

Mặc dù “dự án” được “vẽ” trên đất không thuộc quyền sử dụng của mình hoặc chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép đầu tư, nhưng Bình vẫn hùng hồn cam kết hồ sơ pháp lý đầy đủ cũng như việc cấp “sổ đỏ”.  

Với chiêu thức này, Bình đã làm cho 85 người bị hại tin tưởng mua đất, căn hộ để chiếm đoạt tổng cộng hơn 57 tỉ đồng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Bình là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác mà còn gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an xã hội.

Xem xét mức độ phạm tội, tính chất của hành vi, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Bình 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

V.H