Sáng nay 2/2, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối tượng Lương Thị Thủy 42 tuổi, (trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Quang Phúc 42 tuổi (trú tại xã Diễn Hùng, Diễn Châu, Nghệ An) cùng vợ mở quán ăn. Đầu năm 2016, Phúc nhờ Thủy tìm một số cô gái trẻ để thuê giúp việc. Phúc ra yêu cầu với Thủy, ngoài việc bưng bê đồ ăn thì sẽ kiêm bán dâm khi khách có nhu cầu. Nếu được, Thủy sẽ nhận 2 triệu đồng tiền công.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lương Thị Thủy tại phiên tòa

Ngày 17/4/2016, Thủy tìm đến nhà anh Nguyễn Văn T. (trú xã Châu Tiến, Quỳ Hợp), gặp cháu Nguyễn Thị M. (SN 2001) dụ dỗ đi bưng bê phục vụ quán ăn, tiền công 4 triệu/tháng. Mặc dù bố cháu M không đồng ý để con gái đi làm nhưng Thủy vẫn đưa cháu M xuống xã Diễn Hùng bàn giao cho Phúc.

Sau khi nhận cháu M, Phúc đưa cho Thủy 5 triệu đồng bao gồm 2 triệu tiền công và 3 triệu tiền lương của cháu M. Sau đó một ngày, Phúc đã dụ dỗ, ép buộc, đánh đập để bắt cháu M bán dâm. Thấy cháu M bị đánh đập, một nhân viên của quán ăn khác đã tìm cách báo tin cho bố em M. Ngày 5/5/2016, cháu M được lực lượng chức năng đến giải cứu.

Thấy bất bình, bố cháu M đã gửi đơn tố cáo Lương Thị Thủy và Nguyễn Quang Phúc. Ngay sau đó, 2 đối tượng này bị bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Nguyễn Quang Phúc phát bệnh tâm thần. Hiện, đang được gia đình bảo lãnh đưa đi chữa bệnh. Cơ quan điều tra cũng đã tách hành vi của Nguyễn Quang Phúc, ra xử lý sau.

Cũng theo cáo trạng, vào thời điểm bị ép bán dâm cháu M mới được hơn 14 tuổi. Theo đó, những người mua dâm cháu M có dấu hiệu “Giao cấu với trẻ em”. Thế nhưng, cơ quan điều tra chưa xác định được đối tượng cụ thể nên đang tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Tại phiên xét xử, bị cáo Lương Thị Thủy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét hành vi HĐXX đã tuyên phạt Lương Thị Thủy 7 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”. Về dân sự, do hai bên đã thỏa thuận xong nên tòa không xem xét.

Nguyễn Văn