Theo cáo trạng của VKSND huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 1/8/2020, tại trang trại của Đặng Quang Bảng (thôn Phố Tây, xã Sơn Tây, Hương Sơn), Trần Minh Đạt (SN 1963, ở khối 3, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An) và Nguyễn Văn Nhu (SN 1986, ở thôn Bích Thái, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) tham gia đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa cùng với nhiều đối tượng khác.
Khi các con bạc đang say sưa sát phạt thì bị lực lượng Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang. Tuy nhiên, một số đối tượng nhanh chân chạy thoát, trong đó có Đạt và Nhu.
Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền các đối tượng sử dụng trong vụ đánh bạc này là 63 triệu đồng, trong đó có 29,4 triệu đồng của Trần Minh Đạt.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa. 

Sau khi Đạt và Nhu bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can về tội đánh bạc và ra quyết định truy nã. Đến tháng 1/2021, cả 2 bị công an bắt giữ.
Trong vụ án này, bị cáo Trần Minh Đạt tham gia với vai trò thực hành còn Nguyễn Văn Nhu tham gia đồng phạm với vai trò giúp sức.
Quá trình diễn ra phiên tòa, kiểm sát viên đã thực hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động xét xử, đồng thời đã chủ động, tích cực tham gia thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa.

leftcenterrightdel
HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Minh Đạt 3 năm 9 tháng tù về tội đánh bạc. 
leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Nhu bị tuyên phạt 4 năm 3 tháng tù về tội đánh bạc. 

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã nhất trí với quan điểm của vị đại diện Viện kiểm sát tuyên phạt Trần Minh Đạt 3 năm 9 tháng tù giam và Nguyễn Văn Nhu 4 năm 3 tháng tù giam về tội đánh bạc.

Được biết, Trần Minh Đạt đã có 4 tiền án về tội gá bạc, đánh bạc; Nguyễn Văn Nhu có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc.
Để bảo đảm công tác phòng dịch COVID-19, tại phiên tòa đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế.

Bảo Yến