Vụ thứ nhất, xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1991, trú xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) bị truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255 BLHS. Bị cáo Nguyễn Nghiêm (SN 2003, trú TT Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và Đỗ Nhật Duy (SN 2001, trú xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 8/7, sau khi đi ăn nhậu xong thì Nguyễn Thành Tâm rủ 4 người bạn đến hát Karaoke tại phòng Vip 6, tầng 3, quán karaoke Venus (đường Ngô Văn Sở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Khi vào phòng hát, do Tâm muốn sử dụng ma túy nên rủ cả nhóm cùng sử dụng theo. Cả nhóm đồng ý và Tâm chủ động liên hệ với nhân viên của quán tên là Nguyễn Nguyên nhờ mua 3 viên ma túy thuốc lắc với giá là 450.000  đồng/ 1 viên.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo Tâm, Nghiêm và Duy tại phiên lưu động. (Ảnh: LT)

Sau khi nhận được tiền, Nguyên đi ra gặp Đỗ Nhật Duy cũng là nhân viên của quán Venus mua 3 viên thuốc lắc với giá 1,3 triệu đồng. Nhận tiền xong, Duy liên hệ với một nam thanh niên tên Tuấn (chưa xác định nhân thân) mua 3 viên thuốc lắc với giá 1 triệu đồng.

Nhận ma túy thuốc lắc từ Tuấn xong, Duy đổ ra tay, cầm và đến gặp giao lại cho Nguyên. Nguyên cầm 3 viên thuốc lắc và lên phòng Vip 6 giao cho Tâm. Sau khi nhận ma túy thuốc lắc Tâm bẻ ma túy ra chia cho các bạn đi cùng sử dụng bằng hình thức nuốt.

Đến 2h sáng ngày 8/7, tại phòng Vip 6 quán Karaoke Venus, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an phường Hòa Khánh Bắc tiến hành lập biên bản về việc trong phòng có 5 người sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua điều tra xác định, nguồn ma túy thuốc lắc mà 5 người trong phòng sử dụng do Nguyễn Thành Tâm mua của Nguyễn Nguyên (nhân viên của quán karaoke).

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Như Phong. (Ảnh: LT)

Đến 11h40p ngày 8/7, lực lượng chức năng tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Nguyên. Nguyên khai nhận nguồn ma túy này Nguyên mua của Đỗ Nhật Duy (nhân viên của quán karaoke). Công an Đà Nẵng tiếp tục giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Nhật Duy.

Ngoài lần bán ma túy cho Nguyễn Thành Tâm bị phát hiện như trên thì Nguyễn Nguyên và Đỗ Nhật Duy khai nhận, do làm tại quán karaoke, tiếp xúc nhiều với khách đến hát nên Nguyên, Duy biết một số khách có nhu cầu mua ma túy để sử dụng. Vì vậy, Nguyên và Duy đã nhiều lần bán ma túy cho khách hưởng lợi.

Nguồn ma túy thuốc lắc do Duy lấy của người tên Tuấn. Duy là người trực tiếp giao dịch mua ma túy của Tuấn, Nguyên không biết và chưa tiếp xúc với Tuấn lần nào. Trước khi bị phát hiện, Nguyên và Duy đã bán ma túy cho khách hát khoảng 4-5 lần, số lượng ma túy. Quá trình mua bán trái phép chất ma túy, Duy hưởng lợi khoảng 500.000 đồng, Nguyên hưởng lợi 50.000 đồng và được Duy dẫn đi ăn uống.

TAND quận Liên Chiểu đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tâm 8 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, Đỗ Nhật Duy 8 năm tù và Nguyễn Nguyên mức án 7 năm 6 tháng tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vụ thứ 2, TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lại Quốc Phong (SN 1995, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo đó, lúc 10h45p ngày 23/8, tại phòng trọ ở kiệt 11 đường Nguyễn Như Hạnh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện bắt quả tang Lại Quốc Phong đang tàng trữ trái phép 6,395g ma túy loại Methamphetamine nhằm mục đích bán lại cho những người nghiện ma túy có nhu cầu mua để sử dụng.

Trước đó, vào ngày 22/8, Nguyễn Như Phong đã bán ma túy hai lần cho hai nam thanh niên chưa rõ lai lịch. Như vậy, Lại Quốc Phong phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán ma túy nhiều lần với khối lượng 6,395g loại Methamphetamine.

 


L.T