Ngày 9/6, HĐXX – TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử vụ án giết người gây chấn động dư luận tại địa phương những ngày giáp năm. Bị cáo là Đặng Văn Bé Hai (SN 1985) ngụ xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

leftcenterrightdel
Bị cáo Đặng Văn Bé Hai 

Theo cáo trạng, Bé Hai và chị Hải Quỳnh là vợ chồng cùng sinh sống tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Từ tháng 10/2019, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn do Be Hai nghi ngờ vợ ngoại tình. Mâu thuẫn kéo dài, chị Quỳnh đã nộp đơn khởi kiện ly hôn. Trong thời gian chờ Tòa án giải quyết, chị Quỳnh dẫn con về sống cùng cha mẹ ruột tại phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ). Còn Bé Hai thì thuê phòng ở trọ tại phường Lê Bình, quận Cái Răng.

Khoảng 18h30’ ngày 29/12/2019, Bé Hai gọi điện cho chị Quỳnh để hỏi thăm con. Trong lúc nói chuyện thì lại xảy ra cự cãi. Kết thúc cuộc gọi, Bé Hai lấy 1 cây dao giấu trong người rồi chạy xe gắn máy đến nhà cha mẹ vợ. Đến nơi, thấy chị Quỳnh đang mở cửa rào đi ra ngoài, Bé Hai hỏi “đi đâu vậy?”, chị Quỳnh trả lời “đi chơi”. Bé Hai liền đẩy chị Quỳnh ngã xuống đất, cầm dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy đến can ngăn, Bé Hai vứt bỏ con dao rồi chạy về nhà trọ dùng điện tự sát, nhưng không thành. Cùng ngày, Đặng Văn Bé Hai đã đến công an quận Cái Răng đầu thú. Sau khi bị đâm, Chị Quỳnh được đưa đi cấp cứu, nhưng do viết thương quá nặng đã tử vong vào lúc 1h30’ ngày 30/12/2019.

leftcenterrightdel
 Rất đông người thân của hai bên gia đình theo dõi phiên tòa

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và đồng ý bồi thường trên 340 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến thảm án, Bé Hai khai do nghi ngờ vợ đã không còn chung thủy với mình, nhưng bản thân lại không có bất cứ một chứng cứ nào. Gia đình bị hại cho biết, trước khi chị Quỳnh nộp đơn xin ly hôn, Bé Hai đã từng đánh vợ, khi gia đình hai bên phát hiện sự việc, Bé Hai đã viết giấy cam kết không đánh chị Quỳnh nữa.

Đại diện Viện kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo là đê hèn, có tính chất côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên đề nghị HĐXX tuyên bị cáo mức án tử hình để răn đe và phòng ngừa chung. Gia đình bị hại xin HĐXX tuyên bị cáo mức án chung thân vì mong muốn con của bị cáo còn có cơ hội gặp được cha, cho bị cáo có thời gian để nhìn lại hành động của mình mà ăn năn hối cải,...

Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Bé Hai mức án tử hình về tội giết người thuộc trường hợp thực hiện phạm tội một cách man rợ, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn theo điểm i, n, q khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

 

Hải Sơn