Ngày 13/5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Viết Quyết (SN 1994, trú xã Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) 20 năm tù về tội “Giết người”.  

Theo cáo trạng, Quyết và chị N. T.P.T (SN 1994, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) là người yêu của nhau.

 Sau 3 năm chính thức hẹn hò, được sự đồng ý của gia đình hai bên, năm 2018, Quyết và chị  T. tổ chức lễ đính hôn. Quyết chuyển về sống với gia đình chị Thanh tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Ngày 26/9, sau khi chở mẹ T. đi làm, Quyết về nhà nhưng không thấy T. ở nhà. Khi đang xem ti vi ngoài phòng khách, Quyết thấy điện thoại của T. có tin nhắn nên cầm lên xem. Phát hiện tin nhắn đến từ một người đàn ông lạ với lời lẽ ngọt ngào nên Quyết đã nảy sinh bức xúc.

Lúc này, T. bước ra từ phòng thay đồ và giật điện thoại lại nhưng không được nên hai người xảy ra cự cãi và xô xát. Quyết hỏi T. chuyện tin nhắn là như thế nào thì vợ sắp cưới trả lời lại "như trong tin nhắn đó".

Trong lúc tức giận, Quyết xông tới đánh và bóp cổ T. thì bị chị này dùng dao cứa vào bụng. Quyết giật dao lại rồi dùng phần sống dao đè vào cổ vợ sắp cưới cho đến khi chị T. thoi thóp mới thả ra.

Một lúc sau,  T. tỉnh lại thì Quyết tiếp tục tra hỏi nhưng lại nhận được câu trả lời có phần thách thức của T. Không làm chủ được cảm xúc, Quyết dã dùng tay bóp cổ vợ sắp cưới đến khi nạn nhân không động đậy mới buông ra. Quyết biết chị T. đã tử vong nên nảy sinh ý định tự sát.

Khoảng 18h cùng ngày, mẹ của T. đi làm về phát hiện con gái đã tử vong và Quyết thì nằm thoi thóp bên cạnh nên đã hô hoán hàng xóm đưa Quyết đi cấp cứu.

Tại tòa, Quyết thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đại diện VKS đã truy tố.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ghen tuông, bị hại nói lời nói có phần thách thức, bị cáo kiềm chế được hành vi của mình  ra tay sát hại vợ sắp cưới nên đề nghị HĐXX tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo.

Tuy nhiên, đại diện gia đình bị hại đã xin tòa tuyên mức án có thời hạn để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Đước biết trước khi phiên tòa diễn ra, dù gia đình bị hại không yêu cầu nhưng gia đình bị cáo đã chủ động nộp 10 triệu đồng tiền bồi thường.

Tại tòa, gia đình bị hại từ chối nhận số tiền này vì biết hoàn cảnh của gia đình bị cáo khó khăn.

Tại phiên tòa, bị cáo bật khóc, cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại và mong xin họ tha thứ khi nói lời nói sau cùng.

 

Sau khi nghị án, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Viết Quyết 20 năm tù về tội “Giết người”

Lê Tâm