leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn Huy tại phiên tòa xét xử.

Vừa qua, VKSND huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) tham gia xét xử đối với Nguyễn Hoàng Tuấn Huy (SN 1993, ngụ phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh về tội “trộm cắp tài sản” theo Điều 173 BLHS.

Theo cáo trạng, ngày 4/5/2022, Huy đã lén lút đến đầm tôm tại ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông trộm cắp 1 xe môtô nhãn hiệu Wave trị giá 13.050.000 đồng.

Tại phiên tòa, qua các phần xét hỏi, tranh tụng, bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời bị cáo cũng đã bồi thường khắc phục hậu quả cho những người bị hại.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn Huy 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1, điều 173 Bộ luật Hình sự.

Được biết, Huy có mối quan hệ là em bà con cô cậu với anh Nguyễn Tấn Ph. Trong năm 2022, Huy đến huyện Tân Phú Đông gặp anh Ph. để kiếm việc làm. Anh Ph. sắp xếp cho Huy ở trông coi đầm nuôi tôm quản canh của anh tại ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.

Anh Ph. có mua một xe môtô nói trên và giao cho người con rể để quản lý, sử dụng đi lại. Khi người con rể để xe cạnh đầm tôm mà Huy đang giữ thì bị lấy trộm.

Khắc Huy - TP