Ngày 13/8/2023, VKSND tỉnh Hà Nam đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Sinh (SN 1994) và Nguyễn Văn Thành (SN 1996), cùng trú tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội “Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo Điều 173, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra lấy lời khai 2 đối tượng và một số tang vật vụ án. (Ảnh: CA Hà Nam).

Với thủ đoạn tinh vi, ban ngày đi thám thính địa bàn, thấy nhà nào có xe máy, chủ nhà đi vắng, Bùi Văn Sinh và Nguyễn Văn Thành đã buộc dây thép vào cửa để đánh dấu và định vị lại vị trí.

Đêm đến, chúng quay trở lại kiểm tra, thấy chủ nhà chưa về, 2 đối tượng cắt khóa cổng, khóa nhà, đột nhập trộm xe máy.

Xác định hành vi của các đối tượng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt giữ thành công Bùi Văn Sinh và Nguyễn Văn Thành.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan và 45 viên ma túy tổng hợp.

Đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, để có tiền tiêu sài, từ đầu năm đến nay, cả 2 đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có 4 vụ tại tỉnh Hà Nam.

Đáng chú ý, Sinh và Thành đã có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ; Cướp giật tài sản, vừa mới ra tù lại tiếp tục phạm tội.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P