leftcenterrightdel
  Đối tượng Hoàng Mạnh Hùng và tang vật thu giữ được.

Trước đó, ngày 12/5/2023, lợi dụng việc được lên tàu HONG LI quốc tịch PANAMA đang neo đậu tại điểm neo Hòn Nét (HN2-11), thuộc vùng nước cảng Cẩm Phả, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để sửa chữa gầu cẩu múc hàng tự hành, Hoàng Mạnh Hùng (SN 1971. trú tại phường Trần Nguyễn Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã lén lút lấy trộm 2 cuộn dây điện hàn và 6 chiếc ma ní (là dụng cụ để móc gầu cẩu) để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Hành vi của Hùng đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị chức năng liên quan tiến hành khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ án, thu hồi tang vật cho doanh nghiệp.

Quá trình điều tra xác định, Hoàng Mạnh Hùng là đối tượng đã từng 7 lần bị TAND các cấp xử phạt tù với các tội danh: “Cướp tài sản của công dân”, “Trộm cắp tài sản” “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Khánh Quyên