Ngày 2/11, TAND TP.Pleiku (Gia Lai) đã đưa vụ án gây chấn động dư luận về việc đối tượng Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, TP.Pleiku), tra tấn dã man người giúp việc là chị Y Nhiêu ra xét xử sơ thẩm về tội “cố ý gây thương tích”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Thị Hà tại phiên toà.

Theo cáo trạng của VKSND, vào khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến đầu 2015, Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại huyện Đăk Glei, Kon Tum) có đến giúp việc cho nhà bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga Vọc). Theo Y Nhiêu khai nhận, trong thời gian làm việc tại nhà bà Hà, bản thân chị và một số người bạn khác có tham gia bán dâm theo lời rủ rê của bà Hà. Và cũng trong thời gian sống tại nhà bà Hà, do chủ nhà thường xuyên sử dụng ma túy nên đã mua ma túy về cho nhân viên sử dụng chung.

leftcenterrightdel
Chị Y Nhiêu bị chủ nhà "Nga Vọc" tra tấn dã man trên người chi chít các vết thẹo.

Từ đầu tháng 6 đến ngày 9/7/2018, tại phòng trọ số 3 phường Thống Nhất, TP. Pleiku, do nghi ngờ Y Nhiêu trộm cắp tiền, vàng của mình nên sau khi đã sử dụng ma túy đá, Nguyễn Thị Hà đã nhiều lần sử dụng những công cụ có sẵn trong nhà như búa, kìm, dao, thanh sắt, thanh gỗ có đóng đinh, kiếm, bình khò ga mini, lò đất để nung thanh sắt… đánh Y Nhiêu tổng cộng 13 lần, tổn hại đến 72% sức khỏe.

Thời điểm xảy ra vụ án này, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương đã có những chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ án. Nhân dân cả nước hết sức phẫn nộ về hành vi gây án của đối tượng Nga Vọc.

Tại tòa xét thấy, hành vi của đối tượng khi ra tay là rất tàn nhẫn, mất hết tính người, nên HĐXX đã phân tích rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Từ đây, Nga Vọc dường như mới thấm thía được hành vi phạm tội của mình. Những giọt nước mắt muộn màng trước tòa như lời thức tỉnh của đối tượng gây án. Rồi, Nga Vọc lặng người cuối xuống nhỏ nhẹ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Đến nay, chồng của đối tượng Nga Vọc đã bồi thường cho bị hại Y Nhiêu 180 triệu đồng, bị hại Y Nhiêu không yêu cầu bồi thường thêm. Mặt khác, bị hại còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hà (Nga Vọc) 10 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Chính