Ngày 5/7, Tòa án Quân sự Quân khu 5 mở phiên xử Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) về hai tội “Giết người” và “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Mức án chung thân là cái giá mà Bùi Chí Hiếu - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) phường Đoàn Kết phải trả cho 2 hành vi trên.

Yêu thì không bao giờ có tội, nhưng khổ nỗi, Hiếu yêu cuồng si trong hoàn cảnh vô cùng trớ trêu khi anh ta đã có gia đình, có vợ và 2 con rồi nhưng vẫn có tình cảm với chị Kpă H’ven - Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết.

Đến khoảng đầu tháng 12/2018, Hiếu phát hiện chị H’ven có quan hệ yêu đương với một người khác. Mặc dù chỉ là thứ tình cảm vụng trộm nhưng khi chị H’ven đề nghị chấm dứt mối quan hệ tình cảm thì Hiếu lại ghen tuông rồi nảy sinh ý định giết người tình.

Để thực hiện ý định phạm tội của mình, chiều ngày 2/12/2018, Bùi Chí Hiếu qua nhà cha mẹ ruột của mình (ở cạnh nhà Hiếu) lấy 2 cái máy cắt, máy mài cầm tay về nhà.

Đến khoảng 7h, ngày 3/12/2018, Hiếu bỏ thêm 1 cái búa sắt, 1 cái kìm cắt và 1 ổ cắm điện có gắn dây điện vào trong bao, rồi điều khiển xe máy vào trụ sở UBND phường Đoàn Kết.

Khi đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường, Hiếu đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường Đoàn Kết lấy ổ điện, máy cắt…đã chuẩn bị từ trước phá khóa tủ lấy 2 khẩu súng trường M1 Garand và 16 viên đạn lắp vào súng.

Chuẩn bị xong đồ Hiếu đi tìm chị Kpă H’ven.

Khi đến trước cửa chính hội trường phường, Hiếu lên đạn khẩu súng cầm trên tay, bắn 1 phát chỉ thiên rồi đi vào phía trong.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hiếu tại phiên tòa xét xử.

Cán bộ, nhân viên phường đang giao ban, hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài.

Nhìn quanh không thấy chị H’ven nên Hiếu tiếp tục cầm súng đi tìm, khi đến gần phòng Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường thì thấy chị H’ven từ trong phòng chạy ra, Hiếu dương súng bắn chị H’ven 1 phát nhưng không trúng, chị H’ven bỏ chạy.

Hiếu đuổi theo đến cuối dãy nhà BCHQS phường, Hiếu bắn thêm 1 phát nữa nhưng vẫn không trúng và yêu cầu chị H’ven đứng lại. Chị H’ven dừng lại thì bị Hiếu khống chế dẫn trở lại vào hội trường. Tại đây, Hiếu ngồi trên bục lễ đài của hội trường, còn chị H’ven quỳ khóc dưới nền nhà cách khoảng 1-2 mét.

Hiếu và chị H’ven có nói qua lại với nhau, rồi Hiếu dùng súng bắn chị H’ven 1 phát vào nách trái khiến chị H’ven khụy xuống. Hiếu đứng dậy đến trước mặt chị H’ven dí súng vào ngực trái bắn phát thứ 2 làm chị H’ven ngã nằm xuống nền nhà.

Khi thấy chị H’ven vẫn còn thở, Hiếu lên đạn bắn tiếp nhưng súng hết đạn, anh ta liền lấy khẩu súng đeo trên người lên đạn và kê nòng súng vào thái dương bên trái chị H’ven bắn phát thứ 3 làm chị KPă H’ven chết tại chỗ. Sau khi bắn chết chị H’ven, Hiếu dùng súng để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu, điều trị đến  ngày 25/1/2019 thì ra viện.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX tuyên Bùi Chí Hiếu mức án chung thân tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Tổng cộng mức phạt là tù chung thân

Mộc Lan