Sáng 10/5/2023, TAND cấp cao tại TP HCM (Tòa cấp cao 3) tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm, tuyên án vụ bé N.T.V.A (8 tuổi) bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985 – cha ruột) bạo hành dẫn đến tử vong.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tai phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa, HĐXX căn cứ kết luận giám định pháp y và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, không có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đối với kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đề nghị xem xét Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người với vai trò đồng phạm với bị cáo Trang, HĐXX cho rằng:

Vào các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Thái chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, giúp sức Trang đánh đập cháu A. nên có căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang tội hành hạ người khác.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của luật sư, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên phúc thẩm ngày 28/4, Kiểm sát viên VKSND cấp cao tại TP HCM nhận định, việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ, việc xét hỏi các bị cáo, cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt... Từ đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

Đại Lánh