Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng 10h45', ngày 20/2/2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế Ma túy Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang kết hợp với Công an thị trấn Cái Tắc, tiến hành kiểm tra và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với P.V.B về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tại quán cà phê Khánh Ngọc tọa lạc tại ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Tang vật tạm giữ gồm: Một bịch nylon trong suốt được dán kín, bên trong có chứa một cục chất rắn màu trắng (nghi là ma túy).

Kết quả mẫu chất rắn màu trắng chứa trong một bịch nylon được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,13603 gam, loại Heroine (Heroin), có tên khoa học là Diacetylmorphine.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa phát biểu luận tội, đề nghị mức hình phạt từ 15 tháng đến 18 tháng tù đối với bị cáo P.V.B. Đồng tình với quan điểm của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo P.V.B mức án 15 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hoàng Panal, Kiểm sát viên sơ cấp, VKSND huyện Châu Thành A công bố Cáo trạng

Mức hình phạt đã tuyên thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, có tác dụng giáo dục răn đe, đặc biệt là đối với tội phạm về ma túy hiện nay đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng trong thời gian qua đồng thời có tác dụng tuyên truyền, phòng ngừa chung trong cộng đồng và phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hoàng Anh - Nhật Quang