Thực hiện Kế hoạch về công tác kiểm sát năm 2023, VKSND tỉnh Hậu Giang xác định việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo. Với tinh thần đó, VKSND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức cuộc thi “Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, gắn với kỹ năng khai thác, sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân”

Nội dung thi được chia làm 2 phần, phần thi trắc nghiệm với 30 câu và phần thực hành trên máy tính, thời gian làm bài 90 phút; nội dung bài thi là kỹ năng ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành, kỹ năng sử dụng Microsoft office (Word, Excel); kỹ thuật trình bày văn bản hành chính trong ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu chỉ đạo Cuộc thi.

Phát biểu chỉ đạo Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số là chủ trương lớn của Ngành, là yêu cầu cấp thiết đối với VKSND hai cấp. 

Do đó, đề nghị VKSND hai cấp cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong khai thác, sử dụng các phần mềm ứng dụng đã và đang được Ngành, địa phương triển khai. Đồng chí yêu cầu các thí sinh tham gia Cuộc thi nghiêm túc với tinh thần quyết tâm cao.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cuộc thi.

Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, rút kinh nghiệm trong thời gian tới nghiên cứu tổ chức nhiều cuộc thi với hình thức phong phú, chất lượng, hiệu quả hơn, góp phần hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành trong tình hình mới.

Hoàng Anh - Trúc Hà