Đến bảo dưỡng điều hòa, Tuyến phát hiện chiếc đồng hồ đắt tiền nên đút ngay vào túi. Sang phòng kế tiếp, đối tượng tiếp tục “nhặt” thêm chiếc điện thoại Iphone.

 


Trong quá trình bảo dưỡng máy điều hòa tại một căn phòng trên tầng 6, Tuyến phát hiện chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Rolex của chủ nhân căn phòng để ở mặt bàn nên nhanh tay nhét vào túi. Chiều cùng ngày, xuống tầng 3 bảo dưỡng một chiếc điều hòa khác, đối tượng lại “thó” chiếc điện thoại Iphone 4 của chủ nhân căn phòng thứ hai.

Cuối giờ làm việc trong ngày, Tuyến và đồng nghiệp bị chủ nhân chiếc đồng hồ Rolex nghi vấn nên báo chủ nhà giữ lại. Để che giấu việc làm xấu xa của bản thân, thợ bảo dưỡng điều hòa lén cất giấu các tài sản vừa trộm cắp tại khu cầu thang bộ của tòa nhà.

Vậy nhưng khi bị đưa về trụ sở công an phường làm việc, nam thanh niên "tắt mắt" buộc phải khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của bản thân. Ngay sau đó, theo chỉ dẫn của tên trộm, cơ quan công an đã thu hồi được tài sản và trao trả cho các bị hại.

Theo định giá tài sản chiếc đồng hồ Rolex bị Tuyến trộm cắp trị giá 211 triệu đồng, còn chiếc điện thoại Iphone 4 có giá 500.000 đồng. Với tổng giá trị tài sản là hơn 200 triệu đồng nên bị cáo bị đưa ra xét xử theo khoản 3 của Điều 138-BLHS.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội gây ra đúng như cáo trạng truy tố. Trong khi đó, xét thấy tài sản bị bị cáo trộm cắp đã được thu hồi trao trả cho các bị hại nên sau khi cân nhắc, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội chỉ áp dụng mức án như nêu trên đối với Phan Ngọc Tuyến.
     

Theo Trịnh Tuyến/ANTD.VN

.