Tại phiên tòa,  cảnh người mẹ già tiều tụy, ánh mắt bần thần ôm đứa cháu ngơ ngác, hướng mắt lên nhìn con trai Phạm Xuân Trường và con dâu Lê Thị Hoa đang đứng ở bàn bị cáo là hình ảnh ám ảnh nhiều người tham dự phiên xử.

Theo cáo trạng, cuối tháng 3/2022, vợ chồng Trường và Hoa thống nhất lấy 1 triệu đồng để mua 3 gói ma túy về cùng sử dụng, sau đó, Hoa cất giấu số ma túy mua được tại nhà ở của mình. Đến sáng ngày 3/4, Hoa lấy một phần số ma túy cùng Trường sử dụng, sau khi sử dụng xong, Trường lấy 1 gói cất giấu, số còn lại để Hoa giữ.

Chiều cùng ngày, vợ chồng Trường đến nhà Phạm Thị Mai (SN 1962 ở ngõ 2, đường Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang) chơi thì bị lực lượng Công an đến khám xét nhà Mai (do Mai có liên quan đến 1 vụ án ma túy khác). Tại đây, Trường và Hoa đã tự khai nhận về hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để sử dụng của mình, tiến hành khám xét, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Giang thu giữ tại nhà ở của vợ chồng Trường 0,752 gam ma túy loại Methamphetamine và 0,241 gam ma túy loại heroin.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trường và Hoa tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, hai bị cáo nhìn cậu con trai và người mẹ già đang ngồi phía sau bày tỏ sự hối hận về những hành vi của mình và mong Tòa án xét xử mức án phù hợp để sớm được trở về với gia đình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang đã tuyên phạt Lê Thị Hoa 20 tháng tù và Phạm Xuân Trường 19 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Kết thúc phiên tòa, cánh cửa xe dẫn giải đóng lại, các bị cáo đều khóc, bà và cháu đứng lặng rất lâu đến khi chiếc xe đi khuất. Vợ chồng Trường phải chịu trách nhiệm hình sự về việc làm của mình. Nhưng phía sau là cảnh gia đình ly tán, bố mẹ đi tù, con cái thiếu người dạy dỗ, chăm sóc, giáo dục, bố mẹ già không có người quan tâm, phụng dưỡng. Đó là nỗi ám ảnh khi cơn nghiện qua đi, chỉ còn nỗi đau ở lại./.

 


Dương Thị Duyên